Chuyện rùng rợn cuốn sách y học bọc da người

Google News

(Kiến Thức) - Những câu chuyện rùng rợn xoay quanh cuốn sách y học bọc da người luôn khiến nhiều người thấy lo sợ và ám ảnh.

Mở đầu “Cuốn sách y học bọc da người” phải nhắc tới cô gái trẻ Mary Lynch. Mary Lynch, 28 tuổi bất ngờ mắc bệnh lao và được đưa vào bệnh viện Philadelphia Almshouse, một bệnh viện dành cho người nghèo của thành phố.
Trong thời gian trị bệnh, bệnh cô không thuyên giảm mà mắc thêm chứng nhiễm ấu trùng sán ký sinh. Kết quả cho việc "bệnh dồn bệnh" này là cái chết không lâu sau đó.
Chuyen rung ron cuon sach y hoc boc da nguoi
Nguồn ảnh: Google. 
Và chuyện bắt đầu xảy ra khi một bác sỹ khám nghiệm tử thi tên là John Stockton, ông khám nghiệm tử thi Mary Lynch ngay trong thời điểm ông tìm được một cuốn sách về giải phẫu sinh sản con người khá nhàu nát, bìa tách rời.
Dưới tầng hầm bệnh viện, ông suy nghĩ và quyết định lấy da đùi của tử thi Mary Lynch đắp vào bìa cuốn sách đó. Từ đó, người ta gọi đây là cuốn sách bọc da người gắn với câu chuyện kinh dị.
 Hiện cuốn sách này đang được lưu giữ tại Bảo tàng Mutter của Trường Cao đẳng Y Khoa Philadelphia và cũng là một trong số những cuốn sách y học bọc da người rùng rợn nhất được lưu giữ.
Chuyen rung ron cuon sach y hoc boc da nguoi-Hinh-2
Nguồn ảnh: Google.  
Cuốn sách này gây tranh cãi mạnh mẽ nhưng mọi thứ đều khó để mà xác minh lại vì chuyện được cho là diễn ra ở thế kỷ 16, có quan điểm khác cho rằng, cuốn sách được bọc da cừu hoặc da bò chứ không phải da người như mọi người đồn đại.
 Tuy nhiên, mọi vấn đề xoay quanh cuốn sách này vẫn chưa sáng tỏ, nhưng phần lớn ai cũng tin rằng, đây là cuốn sách bọc da người thật. - Nhân viên Bảo tàng Mutter chia sẻ.
Theo Giáo sư Hóa Học Richard Hark, tại Trường Cao Đẳng Juniata ở Huntingdon, Pennsylvania: “Tôi đã thấy và biết nhiều cuốn sách bọc da người do chính tay các bác sĩ làm ra. Biết là cách làm này rất kinh dị nhưng đó là cách họ khẳng định tên tuổi của họ trong cuốn sách đó, để lại một sản phẩm y học cổ được nhiều người biết đến từ xưa cho đến bây giờ nên có thể thông cảm được”.
Chuyen rung ron cuon sach y hoc boc da nguoi-Hinh-3
Nguồn ảnh: Google.  
Trong quá khứ, vào khoảng tháng 8/1632, một người đàn ông có tên là Jonas Wright hân hoan nói rằng ông được tặng một cuốn sách bọc từ da Đức Vua Mbesa. Các chuyên gia khảo cổ đã tiến hành nghiên cứu cuốn sách này và kết quả cho thấy, nó được bọc bằng da cừu chứ không phải là từ da nhà vua.
Giáo sư Hóa Học Richard Hark cùng nhóm do mình dẫn đầu đã nghiên cứu tổng cộng 30 cuốn sách bọc da người nổi tiếng và bằng phương pháp phân tích ADN mẫu da, sinh hóa enzim, kết quả cho thấy 16 cuốn sách được xác định thành công và hoàn toàn bọc da cừu chứ không phải là da người như truyền thuyết đồn đại. Các cuốn sách còn lại thì vẫn đang trong quá trình phân tích xác minh và gặp rất nhiều khó khăn.
Chuyen rung ron cuon sach y hoc boc da nguoi-Hinh-4
Nguồn ảnh: Google.  
Có nhiều quan niệm về các bác sỹ cũng như các cuốn sách y học bọc da người. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là tin đồn truyền miệng và chưa có chứng cứ xác minh rằng những chuyện ma quái này là có thật.
Xem thêm video: 10 Bóng Ma Bị Camera Bắt Gặp Có Thật- (nguồn video: Khám phá Chuyện lạ).
 
Huỳnh Dũng (Theo Disclose)

Bình luận(0)