Chuyện lạ khó tin: Người đàn ông chân tay biến thành cây

Google News

Người đàn ông chân tay biến thành cây đã mắc chứng bệnh lạ, khiến chân tay của anh mọc chi chít những mụn cóc phát triển như rễ cây.

Xem video: Biến thành 'Người cây' chỉ sau ca phẫu thuật đầu gối
Một người đàn ông tên Abul Bajandar, 25 tuổi, ở Khulna (Bangladesh), thường được gọi là "Tree Man" ( người cây) đã mắc chứng bệnh lạ, khiến chân tay của anh mọc chi chít những mụn cóc, chúng phát triển trông giống như rễ cây.
Chuyen la kho tin: Nguoi dan ong chan tay bien thanh cay
 Bàn tay như mọc rễ của Abul
Theo các bác sĩ, Abul Bajandar đã mắc phải căn bệnh rối loạn da do di truyền hiếm gặp, tên khoa học là Epidermodysplasia Verruciformis và anh đã phải sống chúng với căn bệnh này 7 năm.
Người đàn ông chân tay biến thành cây cho biết: "Ban đầu, tôi nghĩ rằng chúng vô hại. Nhưng dần dần tôi mất đi tất cả khả năng để làm việc của mình. Hiện nay có hàng chục mụn cóc giống như rễ cây có kích thước 2-3 inch mọc ở cả hai bàn tay của tôi. Và có một số mụn nhỏ mọc ở 2 bàn chân.” Căn bệnh quái ác này đã khiến Bajandar buộc phải bỏ công việc kéo xe đạp của mình.
Chuyen la kho tin: Nguoi dan ong chan tay bien thanh cay-Hinh-2
 Mụn cóc mọc khắp chân của Abul
Một đội ngũ bác sĩ ở trường Đại học y khoa Dhaka (DMCH) cho biết họ sẽ thành lập nhóm nghiên cứu hy vọng có thể đưa ra được phương pháp điều trị đối với căn bệnh quái ác đã biến Bajandar thành “người cây”.
Các thử nghiệm sẽ được thực hiện nhằm đảm bảo các mụn cóc có thể được phẫu thuật cắt bỏ mà không làm ảnh hưởng đến dây thần kinh hoặc gây bất kỳ vấn đề sức khỏe khác.
Một trường hợp người cây khác cũng được ghi nhận ở Indonesia, người này đã trải qua hàng loạt các ca phẫu thuật để loại bỏ mụn ở trên khắp cơ thể, tuy nhiên người đàn ông này đã qua đời.
“Trên thế giới hiện có 3 trường hợp mắc căn bệnh lạ này bao gồm cả Abul Bajandar. Đây là trường hợp hiếm có đầu tiên ở Bangladesh,” Giám đốc DMCH Samanta Lal Sen nói với AFP.
Chị gái của Bajandar, Adhuri Bibi cho biết: “Trong những năm qua, đã có hàng trăm người đến nhà chúng tôi để xem căn bệnh lạ mà em tôi mắc phải. Thậm chí, khi ở bệnh viện, cũng rất đông người tụ tập đến xem vì tò mò.”
Bajandar –Người đàn ông một con, cho biết, anh đã cố gắng cắt bỏ các mụn cóc khi chúng lần đầu tiên xuất hiện trên da, nhưng điều đó cực kỳ đau đớn.
“Tôi đã chữa trị bằng liệu pháp vi lượng đồng căn và sử dụng thảo dược, nhưng những loại thuốc này khiến tình trạng của tôi trở nên tồi tệ hơn, " Bajanda nói.
Anh cũng tham khảo ý kiến bác sĩ ở nước láng giềng Ấn Độ, nhưng anh và gia đình không có khả năng chi trả cho các ca phẫu thuật ở đó.
Theo Lao động

Bình luận(0)