Chuyện lạ hôm nay: Sốc công ty phạt nhân viên uống nước bồn cầu

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc công ty phạt nhân viên bằng cách ép họ phải uống nước trong bồn cầu khiến nhiều người phẫn nộ. 

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền một video ghi lại cảnh tượng gây sốc, một công ty được cho là ở khu Đại Phong, quận Tân Đô, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc chèn ép, bắt nhân viên phải chịu phạt theo hình thức uống nước trong bồn cầu vì những nhân viên này không hoàn thành chỉ tiêu công việc. Hình phạt này khiến họ bị tiêu chảy và không thể ăn uống được gì.
Chuyen la hom nay: Soc cong ty phat nhan vien uong nuoc bon cau
 
Rất nhanh sau khi đoạn video được đăng tải kèm theo dòng trạng thái: "Không hoàn thành công việc, phạt uống nước bồn cầu", đã nhận được sự chú ý lớn của dư luận. Đồng thời, công ty được cho là ngược đãi nhân viên cũng bị mắng chửi thậm tệ vì dám dẫm đạp lên tôn nghiêm, tự trọng của con người. Theo luật pháp là vi phạm quyền lợi của người lao động. Tất cả mọi người đều tỏ ra phẫn nộ và yêu cầu chính quyền vào cuộc, chấm dứt hoạt động của công ty này. 
Ngay sau khi nhận được báo cáo, cảnh sát khu vực Đại Phong đã tiến hành điều tra. Kết quả cho thấy, những người xuất hiện trong video không phải là nhân viên của một công ty chuyên về truyền thông như các thông tin đã đăng tải. Ở khu vực Đại Phong hoàn toàn không phát sinh sự việc này.
Chuyen la hom nay: Soc cong ty phat nhan vien uong nuoc bon cau-Hinh-2
 
Tiếp tục đi sâu vào tìm hiểu, hóa ra video này thực sự có thật, nhưng sự việc xảy ra ở một studio chụp ảnh tại Quảng An, Tứ Xuyên, chứ không phải ở Thành Đô. Các nhân viên bị phạt uống nước bồn cầu vì làm việc chểnh mảng, không đạt doanh số. Sau khi chấp nhận hình phạt, nữ nhân viên bị tiêu chảy, không thể ăn nổi cơm, nhìn gì cũng muốn nôn.
Hiện tại, người quay video đã bị cảnh sát bắt, giam giữ 4 ngày và xử phạt hành chính.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên các công ty Trung Quốc bị lên án dữ dội vì ngược đãi nhân viên. Cách đây không lâu, một số công ty ở Trung Quốc cũng đã sử dụng hình phạt quái đản như bắt nhân viên quỳ gối, bắt nhân viên ăn mướp đắng vì họ không đạt được chỉ tiêu kinh doanh. 

Đinh Ngân (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)