Chuyện lạ hôm nay: Đôi vợ chồng tự mình “chôn sống” 30 năm

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện lạ hôm nay kể về hai vợ chồng ông lão người Trung Quốc tự xây mộ trong nhà, "chôn sống" chính mình trong hơn 30 năm qua. 

Chuyện lạ hôm nay diễn ra tại vùng núi sâu trong thôn Nam Điện, huyện Đại Quan, thị Chiêu Thông thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, có một đôi vợ chồng đã ngoài 80 tuổi sinh sống. Đáng chú ý hơn, hai vợ chồng tự xây mộ đá cho chính mình ngay trong ngôi nhà họ đang sinh sống. Được biết, hai ngôi mộ trong nhà đã được bắt đầu xây dựng từ 30 năm trước. 
Chuyen la hom nay: Doi vo chong tu minh “chon song” 30 nam
 
Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà nhỏ ba phòng cũng giống như bao ngôi nhà khác, ở ngoài cửa nhìn vào cũng không có cảm giác gì. Tuy nhiên khi bước vào trong, tất cả mọi người đều đột nhiên nổi da gà khi nhìn thấy hai ngôi mộ đá đã án ngữ ngay chính giữa.
Chuyen la hom nay: Doi vo chong tu minh “chon song” 30 nam-Hinh-2
 
Nhiều người không thể hiểu nổi tại sao hai vợ chồng già lại có thể chịu đựng được cảm giác rợn người suốt 30 năm qua. Họ không khỏi nghĩ đến cảm giác bị chôn sống khi đứng trong ngôi nhà có hai ngôi mộ đá to như vậy.
Theo thông tin đăng tải, 30 năm trước, tại trấn Thiên Tinh, thôn Nam Điện, ông Lưu Hưởng Võ và vợ là Bành thị vì không có nổi mụn con đã phải tự tính toán đến hậu sự của mình. Lúc đó nghĩ rằng sau này khi nằm xuống sẽ không ai chăm sóc mồ mả nên đã dùng tất cả số tiền tích cóp được lúc bấy giờ để xây hai ngôi mộ đá.
Chuyen la hom nay: Doi vo chong tu minh “chon song” 30 nam-Hinh-3
 
Ông Lưu Hưởng Võ chia sẻ, bởi sau khi chết đi, ngôi nhà cũng không có ai kế thừa, không bằng xây luôn mộ trong nhà đỡ phải đi xa. Hai vợ chồng ông Lưu cứ như vậy sống trong ngôi nhà có hai ngôi mộ trong suốt 30 năm. Theo ước định giữa hai ông bà, nếu một trong hai người đi trước, người còn lại cứ dựa theo tính toán, tiến hành mai táng ngay trong nhà. Sau đó sống cùng nhau âm dương sai biệt qua ngày, đến khi nằm xuống phòng ốc cũng không cần phải làm bất cứ điều gì, nằm vào quan tài, đóng lại là được.
Chuyen la hom nay: Doi vo chong tu minh “chon song” 30 nam-Hinh-4
 
Theo tìm hiểu, kỳ thực cách 1km dưới chân núi, ông Lưu Hưởng Võ vẫn còn họ hàng cháu chắt, trong đó có một người tên là Lưu Cao Quân.
Lưu Cao Quân cho biết, ông Võ không có con, hiện nay cuộc sống, sinh hoạt vẫn nhờ vào trợ cấp của chính phủ và những tấm lòng hảo tâm trong thôn. Địa phương cũng từng thuyết phục hai vợ chồng ông Lưu xuống núi để ở nhưng ông Võ từ chối với lý do tuổi cao sức yếu, dưới chân núi không quen biết ai, không rành rẽ sinh hoạt. 
Đinh Ngân (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)