Chuyện lạ hôm nay: Đi tù vì gián tiếp gây chết người khi trêu ong

Google News

(Kiến Thức) - Tháo dỡ, chọc phá tổ ong nhưng không có biện pháp bảo vệ, người đàn ông bị kết án ngộ sát vì gián tiếp khiến một người hàng xóm chết do ong đốt.

Theo trang Mirror đưa tin, một người đàn ông ở thành phố Geneva, Thụy sĩ đã bị kết án ngộ sát khi trêu chọc, tháo dỡ một tổ ong khiến một người chết, một người bị thương nặng do ong đốt.
Cụ thể, người đàn ông (danh tính chính xác không được chia sẻ) đã cố gắng phá bỏ tổ của những con ong và xua đuổi chúng ra khỏi sân thượng nhà bạn mình ở thành phố Geneva, phía Tây Thụy Sĩ. 
Chuyen la hom nay: Di tu vi gian tiep giet chet nguoi khi treu ong
Ảnh minh họa. 
Điều anh không ngờ là khi bị chọc phá, trêu ghẹo, những con ong trở nên giận dữ điên cuồng. Tuy nhiên, chúng không tấn công người đàn ông phá tổ của mình mà tập trung vào cặp vợ chồng hàng xóm cũng đang ở trên sân thượng nhà bên cạnh. Dồn tất cả sự tức giận của mình vào từng nhát đốt, những con ong tấn công cặp vợ chồng vô tội, khiến cả hai không thể chống đỡ. 
Người phụ nữ bị đốt nhiều nốt trên đầu và hai cánh tay trong khi đó chồng cô bị đốt khắp người. Mặc dù cả hai đã được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng đáng tiếc, người chồng bị sốc phản vệ nghiêm trọng và chết hai ngày sau đó. 
Sau nhiều lần đối chất, Toà án Liên bang Thụy Sĩ, có trụ sở tại Lausanne ở phía tây bang Vaud, đã ra phán quyết cuối cùng, buộc tội người đàn ông đã trêu chọc tổ ong vào khung hình phạt dành cho tội ngộ sát. Tòa cho rằng, người đàn ông nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa khi tháo dỡ, di dời tổ ong vì ong được coi là động vật nguy hiểm, có thể gây tử vong cho những người dễ bị tổn thương.
Chuyen la hom nay: Di tu vi gian tiep giet chet nguoi khi treu ong-Hinh-2
 Người đàn ông bị kết tội ngộ sát hàng xóm khi trêu chọc, phá dỡ tổ ong mà không có biện pháp phòng ngừa. 
Để tự bảo vệ, bị cáo phân trần rằng, anh không nghĩ rằng có ai ở trên sân thượng lúc đó bởi thời tiết tại thời điểm anh phá dỡ tổ ong rất lạnh giá. Anh cũng bổ sung thêm rằng không hề có yêu cầu hay văn bản pháp lý nào quy định phải có biện pháp phòng ngừa khi phá bỏ tổ ong.
Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ những lời giải thích của người đàn ông và phán quyết rằng ông đã hành động một cách lơ đãng và vô ý. Cái chết của người hàng xóm có thể đã không xảy ra nếu người phá bỏ tổ ong để ý đến các biện pháp phòng ngừa và an toàn. 
Cuối cùng, bị cáo bị kết án về tội ngộ sát và gây thương tích thân thể không tự nguyện, tù 90 ngày.
Mặc dù vậy, người đàn ông có thể trả 78,3 bảng Anh/ngày, tổng 90 ngày là 7.441 bảng Anh nếu không muốn phải đi tù.
Đinh Ngân (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)