Chuyện lạ hôm nay: Vừa giảm được cân lại có thêm tiền

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện lạ hôm nay là chuyện một công ty ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc gây sửng sốt khi công bố trả cho nhân viên 100 nhân dân tệ tính theo mỗi kg họ giảm được.

Chuyện lạ hôm nay do CNWest đưa tin, chẳng ai ngờ đến một công ty lại có thể ra chính sách đáng kinh ngạc đến vậy nhưng nó lại diễn ra thực và nhận được sự ủng hộ lớn của các nhân viên.
Chuyen la hom nay: Cong ty thuong tien cho nhan vien neu giam duoc can
 
Chính sách đặc biệt này do Công ty tư vấn đầu tư Xian Jingtian ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc đưa ra. Cụ thể, các nhân viên của công ty sẽ phải giảm tối thiểu 3 kg mới được nhận thưởng với số tiền tương ứng cho mỗi kg giảm được là 100 nhân dân tệ (tương đương 330 nghìn đồng).
Chuyen la hom nay: Cong ty thuong tien cho nhan vien neu giam duoc can-Hinh-2
 Cô Zhou Wei, người đã giảm được 20 kg trong vòng 2 tháng.
Những người nảy ra ý tưởng này đặt tên cho cuộc thi giảm cân hàng tháng tại công ty tên "giảm cân vì sức khỏe", bắt đầu từ hồi tháng 3. Tính đến nay, đã có hơn nửa số nhân viên nhận được tiền "giảm cân" hàng tháng. Người xác lập kỷ lục là cô Zhou Wei, cô đã giảm được 20 kg trong vòng 2 tháng qua và kiếm 2.000 nhân dân tệ (khoảng 6,6 triệu đồng).
Chủ tịch công ty, ông Wang Xuebao tiết lộ lý do tổ chức cuộc thi kỳ lạ là do ông rất lo lắng cho nhân viên khi thấy họ thường ngồi trong văn phòng và không di chuyển đủ dẫn đến thừa cân.
Ông Wang Xuebao nói: "Thông qua hoạt động giảm cân này, chúng tôi có thể hình thành một văn hóa mới và tham gia vào cuộc cạnh tranh giảm cân lành mạnh”. Nhưng đáng tiếc, bản thân ông Wang vẫn không thể tự giảm cân mặc dù là người sáng tạo ra ý tưởng.
Lưu Thoa (theo CNWest)

>> xem thêm

Bình luận(0)