Chuyện bi thương đằng sau người phụ nữ đột nhiên bị xuất huyết não

Google News

(Kiến Thức) - Thích ăn đồ rán, uống nước ngọt, người phụ nữ mới 40 tuổi đã xuất huyết não, liệt toàn thân. 

Tất cả chúng ta đều biết rằng, mỗi ngày uống đồ uống có đường đều không tốt, thế nhưng nhiều người không thể kìm chế được, vẫn thích uống nước ngọt.
Mới đây, một người đàn ông có tên Vương Vĩnh Chương đã chia sẻ câu chuyện bi thương của gia đình mình, khiến rất nhiều người quan tâm, chú ý.
Theo thông tin đăng tải, em gái của anh Vĩnh Chương mới 40 tuổi nhưng đột nhiên xuất huyết não. Theo lẽ thông thường, ở độ tuổi này, cơ thể không còn trẻ trung nhưng vẫn khỏe mạnh. Chẳng ngờ, cô Vương lại bị bệnh nặng, phải nằm liệt giường.
Anh Vĩnh Chương cho biết, mới đầu cả nhà vô cùng ngạc nhiên bởi gia đình không ai có tiền sử xuất huyết não. Đến khi được các bác sĩ trả lời, gia đình anh mới vỡ lẽ, sở dĩ em gái anh xuất huyết não là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh.
Chuyen bi thuong dang sau nguoi phu nu dot nhien bi xuat huyet nao
 
Theo anh Vĩnh Chương chia sẻ, em gái mình thường hay thức đêm, có khi gần sáng mới chịu đi ngủ. Lúc ngủ thì ngủ tới tận trưa mới rời giường. Đáng nói, cô Vương cũng rất thích ăn, gà vịt rán, thường xuyên ăn đêm bằng loại thực phẩm này.
Bình thường, gia đình cũng khuyên cô Vương không nên ăn nhiều những loại dầu mỡ vào ban đêm thế nhưng sở thích khó bỏ, cô Vương bỏ ngoài tai tất cả.
Mời quý độc giả xem video: Những cấm kỵ trong ăn uống bạn nên tránh
Bên cạnh việc thích ăn đồ dầu mỡ, cô Vương cũng rất thích uống nước ngọt. Mỗi sáng sớm đều phải uống một lon nước ngọt rất to. Trong tủ lạnh lúc nào cũng có nước ngọt dự trữ sẵn.
Nếu vào mùa hè, cô Vương một ngày phải uống đến 3 lon nước ngọt. Nhiều người nói nhưng cô Vương đều bỏ ngoài tai, thích ăn là ăn, thích ngủ là ngủ, không hề điều độ.
Lâu dần, thói quen sinh hoạt vô tổ chức khiến cô Vương gặp bi kịch. Mạch máu của cô đã bị bào mỏng và nhiễm trùng, cuối cùng không chịu nổi áp lực vận chuyển máu đã bị vỡ, gây ra tình trạng xuất huyết não, khiến cô Vương liệt toàn thân.
Hiện tại, nhìn em gái mình bị liệt hoàn toàn, nằm trên giường bệnh duy trì sự sống bằng cách ống nhựa cắm đầy toàn thân, không mở nổi mắt, không thể nhúc nhích được tứ chi, dù người nhà, bạn bè có nói chuyện với cô, cô cũng chỉ có thể im lặng, lòng anh Vĩnh Chương vô cùng đau khổ.
Mục đích anh chia sẻ câu chuyện của mình là muốn mọi người nâng cao ý thức về rèn luyện thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, giữ gìn sức khỏe. Đặc biệt là những bạn trẻ, không nên cậy tuổi trẻ nhiều sức mà thoải mái tàn phá cơ thể mình bằng những thói quen vô bổ, nếu không lâu dần, chắc chắn sẽ hối hận không kịp. 
Kiều Dụ (Theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)