Chồng thay đổi 180 độ, quan tâm vợ nhờ điều này

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi lén theo dõi vợ, người chồng nhận ra trước đây mình đã quá vô tâm, không hề biết vợ mệt mỏi, cực khổ thế nào.

Đàn ông được gọi là phái mạnh bởi vì họ có sức mạnh thể chất lớn hơn rất nhiều so với phụ nữ. Tuy nhiên, thống kê về phụ trọng (trọng lượng mang vác) của nam giới và nữ giới mang lại kết quả khá bất ngờ.
Qua điều tra 100 người nam giới và nữ giới trên đường phố, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng phụ trọng của phụ nữ là 7,2kg, cao gấp đôi so với đàn ông. Bên cạnh đó 18% phụ nữ cũng cho biết, công việc hàng ngày của họ khá nặng nhọc, phụ trọng có thể lên đến hơn 15kg.
Vậy, tại sao phụ trọng giữa đàn ông và phụ nữ lại chênh lệch nhiều đến như vậy?
Chong thay doi 180 do, quan tam vo nho dieu nay
 
Được biết, nguyên nhân là do phụ nữ hàng ngày phải làm rất nhiều việc không tên, thường xuyên phải mua đồ hoặc mang theo nhiều đồ dùng hàng ngày, trông nom con cái, làm việc nhà, cần sử dụng rất nhiều năng lượng. Ngược lại, đàn ông bình thường chỉ xác theo máy tính, cặp làm việc và ví. Chính vì vậy, phụ trọng của đàn ông không đáng kể.
Mới đây, một nhiếp ảnh gia người Nhật Bản ở Tokyo đã đặt máy quay ẩn trong nhà mình để lén theo dõi, quan sát vợ. Mục đích của anh là muốn biết, trong khi mình đi làm, vợ ở nhà làm những gì, một ngày từ sáng đến tối của vợ ra sao.
Chong thay doi 180 do, quan tam vo nho dieu nay-Hinh-2
 
Sau khi cài đặt xong xuôi camera quay lén, người chồng trốn trong chiếc xe ô tô và quan sát vợ mình suốt một ngày. Chẳng ngờ, sau khi lén theo dõi vợ, người chồng giật mình hoảng hốt vì đến tận lúc này, anh mới ý thức được, thường ngày vợ ở nhà khổ cực và mệt mỏi đến thế nào.
Mời quý độc giả xem video: Phụ nữ ngoại tình đều có chung những đặc điểm này
Từ khi chồng ra khỏi cửa đến khi tối mịt, không có lúc nào người vợ ngơi tay. Hết chăm con lại dọn dẹp nhà cửa, làm cơm, cho con ăn, trông con, lại dọn dẹp, mua đồ, làm đồ. Có những lúc con quấy, người vợ phải địu con trên lưng để làm việc nhà.
Chứng kiến vợ mình không có chút nào ngơi nghỉ, người chồng rơm rớm nước mắt, vô cùng cảm động vì những gì vợ đã hy sinh cho gia đình.
Chong thay doi 180 do, quan tam vo nho dieu nay-Hinh-3
 
Thực tế, không mấy người coi trọng những người nội trợ, đa số đều cho rằng phụ nữ ở nhà, không phải đi làm là sung sướng, ngay cả người chồng này cũng vậy.
Thế nhưng sau khi lén quan sát vợ mình một ngày, anh đã hoàn toàn thay đổi nhận thức. Thấy được vợ vất vả, cực nhọc, người chồng đã quyết định viết một bức thư cảm ơn vợ, vì những gì vợ đã nỗ lực, hi sinh.
Sau khi câu chuyện của vợ chồng nhiếp ảnh gia người Nhật được đăng tải, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận, nhận được rất nhiều đồng tình.
Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng, kể cả phân công lao động trong gia đình có rõ ràng những người phụ nữ vẫn luôn là những người thiệt thòi nhất. Vì vậy, đừng quên nói lời cảm ơn đến những người phụ nữ vẫn hàng ngày lặng thầm chăm sóc gia đình.
Kiều Dụ (Theo Youtube)

>> xem thêm

Bình luận(0)