Cây cầu nghi ma ám làm hàng trăm con chó tự tử

Google News

Cầu Overtoun gần thị trấn Dumbarton, phía tây của Scotland nổi tiếng vì bị nghi ma ám.

Kể từ những năm 1950 đã có hơn 50 con chó chết do nhảy cầu, đều không rõ nguyên nhân, khiến những người nuôi chó vô cùng sợ hãi.
Được xây dựng vào năm 1895 bởi lãnh chúa Overtoun, cầu này có kiến trúc thời Victoria, cao hơn 15m, bắc qua dòng suối Overturn Burn.
Năm 1994, Kevin Moy ném đứa con mới 2 tuần của mình xuống cầu vì cho rằng con trai mình là hiện thân của Satan và việc anh ta làm là để cứu thế giới.
Sau sự kiện này, cây cầu bị ma ám được chú ý bởi một hiện tượng lạ. Hàng trăm chú chó đột nhiên nhảy xuống cầu tự tử gần nơi Kevin ném con. Địa điểm nơi các chú chó gieo mình xuống nằm giữa hai lan can cuối cùng bên tay phải của cây cầu. Thành cầu rất cao nên không thể có chuyện chó vô tình rơi xuống.
Thêm vào sự bí ẩn, hầu hết các vụ việc nhảy cầu tự tử đều xảy ra vào ban ngày, có nắng và chú chó nào cũng đều thuộc giống chó collie có mũi dài, giống Retriever và giống Labrador.
Cầu Overtoun, nơi hàng trăm con chó nhảy xuống tự tử. 
Một trong những nạn nhân của cây cầu, chú chó dòng collie có tên là Ben trong khi đi dạo với gia đình nhà chủ đã lao đi và nhảy khỏi cây cầu. Ben bị rơi xuống tảng đá bên dưới từ độ cao hơn 15m. Do bị gãy dập lưng, chân và hàm nên con vật đã không qua khỏi.
Tương tự như vậy là trường hợp của chú chó Hendrix. Chủ của Hendrix, chị Kenneth Meikle chia sẻ: “Tôi đang đi dạo với chồng và các con của tôi thì đột nhiên con chó nhảy xuống. Con gái tôi khi đó đã hét lên, còn tôi thì chạy xuống nhánh sông nơi con chó bị ngã xuống và bế nó lên. Cám ơn Chúa là ngày hôm sau tình trạng của nó Hendrix đã trở nên ổn hơn. Chúng tôi thật may mắn vì nó đã rơi xuống chỗ có rêu bên dưới”.
Một nhân chứng khác cho biết chó của cô như nhìn thấy cái gì, sau đó đột ngột nhảy xuống cầu dù trước đó rất nghe lời.
Có một vài giả thuyết đã được đặt ra để lý giải tác động kỳ lạ của cây cầu Overtoun đối với đàn chó. Thậm chí có người cho rằng cây cầu bị ma ám.
Một nhóm chuyên gia đến từ công ty âm học Glasgow và chuyên gia động vật học David Sexton đã được triệu tập tới nghiên cứu. Các chuyên gia âm học không phát hiện ra điều gì bất thường sau khi tìm hiểu rất kỹ, còn David Sexton lại phát hiện ra một điểm rất đáng chú ý: Bên dưới cầu có rất nhiều chuột, chồn và sóc và đó có thể lý do dẫn đến hành động nhảy cầu của chó.
Để xác định, David Sexton tiến hành một thử nghiệm khác là thử mùi hương của 10 con chó khác nhau. Kết quả cho thấy 70% bị thu hút bởi mùi hương của chồn, đặc biệt là mùi này khá rõ trong những ngày khô ráo và có nắng khiến các chú chó không cưỡng lại được.
Câu hỏi đặt ra là vì sao các con chó lại chỉ muốn tấn công chồn ở cây cầu này, trong khi tại Scotland có tận 26.000 cây cầu khác? Đơn giản là bởi vì chính các bức tường đá granite dày khoảng 45cm đã khống chế tầm nhìn và cản mọi âm thanh. Kết quả là các chú chó lao ra mà không biết mình đang… lao vào chỗ chết.
Để đảm bảo an toàn cho chó, biển cảnh báo được lắp ở hai bên cầu. Người dân được khuyên hãy giữ chó thật kỹ khi đi qua nơi này.
Mời quý độc giả xem video hiện tượng ma quỷ phá phách (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)