Bức tranh "quái" rao bán trên eBay và sự thật rùng mình phía sau

Google News

Có chủ nhân của bức tranh từng kể lại: "Lũ trẻ trong bức ảnh này thường đánh nhau và xuất hiện trong phòng vào buổi tối". Tuy không ai kiểm chứng được hiện tượng siêu nhiên, bức hình vẫn khiến nhiều người không khỏi rùng mình khi nhìn ngắm.

Năm 1972, nghệ sĩ William Stoneham sống tại California Mỹ nhận một hợp đồng vẽ 2 bức tranh với giá 200 USD (khoảng hơn 4,4 triệu đồng lúc bấy giờ) cho mỗi bức. Hạn nộp tranh đến gần, nghĩ mãi không ra cái gì để vẽ, ông đã lấy cảm hứng từ nhan đề một bài thơ mà vợ ông viết.
Bài thơ mang tên "Hands Resist Him" khắc họa cuộc đời Stoneham khi còn là một đứa trẻ được nhận nuôi. Về phần tranh, anh có tham khảo bức ảnh mà ba mẹ nuôi chụp khi anh vừa mới đến nhà, đứng bên cạnh là một cô bé hàng xóm.
Buc tranh "quai" rao ban tren eBay va su that rung minh phia sau
 Bức tranh "Hands Resist Him" nổi tiếng trên trang bán hàng trực tuyến eBay.
Tuy nhiên trong bức hình khá ớn lạnh, đôi mắt của bé gái hàng xóm được sơn màu đen hoàn toàn, trên tay cầm một thiết bị kỳ lạ. Đằng sau tấm cửa kính trên nền bức ảnh là những cánh tay đủ kích cỡ chạm vào mặt kính. Theo những lời đồn đại trên mạng xã hội, bức hình này bị ám với những điều vô cùng lạ lùng.
Đến năm 1974, Stoneham đã bán bức tranh tại một triển lãm nghệ thuật cho John Marley, một diễn viên điện ảnh nổi tiếng từng xuất hiện trong bộ phim Bố Già. Charles Feingarten, người từng đặt Stoneham vẽ bức tranh, là người chủ trì buổi triển lãm. Nhà phê bình nghệ thuật Henry Seldis cũng có mặt tại đó; ông đã đề cập tới bức tranh của Stoneham trong bài bình luận trên tờ Los Angeles Times.
Năm 1978, Seldis qua đời, Charles qua đời vào năm 1981 rồi đến năm 1984, John Marley cũng từ trần.
Bức tranh biết mất trong một khoảng thời gian, có lẽ lẩn khuất đâu đó trong các không gian nghệ thuật tại California. Đến năm 2000, "Hands Resist Him" xuất hiện trở lại trên trang bán hàng online eBay nổi tiếng, đi kèm cùng dòng mô tả của người bán:
"Khi tôi nhận bức tranh này, tôi nghĩ nó là một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc. Tuy nhiên, lũ trẻ trong bức ảnh này thường đánh nhau và xuất hiện trong phòng vào buổi tối", người bán bức hình kể lại dựa theo câu chuyện của cô con gái 4 tuổi.
Buc tranh "quai" rao ban tren eBay va su that rung minh phia sau-Hinh-2
 Khuôn mặt bé gái với đôi mắt trống rỗng như một con búp bê.
Ngoài ra, ông còn đính kèm một lời cảnh báo.
"Cảnh báo: đừng đấu giá bức tranh này nếu bạn là người dễ mắc các bệnh liên quan tới stress, yếu tim hay không quen với những hiện tượng siêu nhiên. Bức tranh này có thể có (hoặc không) tồn tại sức mạnh siêu nhân. Nó có thể ảnh hưởng hoặc thay đổi cuộc đời bạn". Người bán hàng cũng hỏi xem có ai biết người nào đủ năng lực để làm thanh sạch ngôi nhà sau khi bức tranh được bán đi không.
Nhiều người đăng nhập vào eBay cũng cho biết, họ cảm thấy một thế lực siêu nhiên gì đó sau khi nhìn "Hands Resist Him" trên eBay.
Cuối cùng, bức tranh cũng được bán cho một người đàn ông tên Kim Smith tại Grand Rapids, bang Michigan, Mỹ. Nó được trữ trong phòng tranh của ông Smith. Tuy nhiên, người đàn ông này cho biết chưa bao giờ ông thấy có chuyện gì lạ xảy ra cả.
Năm 2016, một người đàn ông tên Darren Kyle O’Neill đã xuất bản cuốn sách mang tên "The Hands Resist Him: Hãy cẩn thận với những gì bạn đấu giá, những câu chuyện về lịch sử bức hình kì dị". Bản thân ông cũng từng có những câu chuyện lạ lùng với tác phẩm hội họa này.
"Tôi nhìn thấy nó lần đầu tiên khi tôi sống ở Dubai. Tôi đã in bức vẽ ra và để nó bên bàn, cạnh một số tài liệu khác được in ra từ một chiếc máy. Tuy nhiên sau đó, tôi đã tới Ý mất 1 tháng. Khi tôi trở về, điều hòa bị hỏng, mọi thứ trong phòng đều mốc xanh: Tv, ga giường, cũi, quần áo và cả các tài liệu giấy tờ. Tuy nhiên, bức tranh được in ra vẫn không hề làm sao cả".
Theo Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)