Bị chế giễu vì mái tóc bốc mùi, 7 chị em làm nên điều gây choáng

Google News

Ít ai ngờ thứ khiến cho những cô gái này tự ti và đau khổ nhất lại biến họ trở thành những người giàu có và nổi tiếng.

Sinh ra và lớn lên trong một trang trại gà tây nhỏ nghèo nàn tại Niaraga County, thành phố New York ở thế kỷ 19, 7 chị em nhà Sutherland từ chỗ bị khinh thường sau đó trở thành những người giàu có bậc nhất nước Mỹ lúc bấy giờ.
Bi che gieu vi mai toc boc mui, 7 chi em lam nen dieu gay choang
Gia đình Sutherland. 
Hàng xóm khi nhắc đến chị em nhà Sutherland: Sarah, Victoria, Isabella, Grace, Naomi, Dora và Mary, đều miêu tả như những đứa trẻ kì lạ, luôn đi chân trần, tóc dài chấm đất và mỗi chiều đều được mẹ chải đầu, bôi dầu lên tóc. Mẹ của họ luôn có niềm tự hào to lớn về mái tóc dài, dày, óng mượt của các con mình. Bà luôn cho rằng cách bôi dầu lên tóc là một nghi lễ mang đến những điều đặc biệt cho các cô gái. Rất tiếc, bà lại sớm qua đời trước khi nhìn thấy mong đợi của mình thành hiện thực.
Loại dầu bôi tóc do mẹ tự chế khiến cho các chị em Sutherland luôn bị bạn bè chế giễu, xa lánh vì nó có mùi rất nặng và khó chịu. Thậm chí họ còn cố gắng trốn tránh, không muốn đi học, khổ sở khi trở thành tâm điểm trêu chọc của cả trường. Mặc dù vậy, họ thực sự có những mái tóc vô cùng dài và chắc khỏe. Trong 7 chị em, người tóc ngắn nhất đã là 1,5 mét, người dài nhất đến hơn 1,8 mét.
Bi che gieu vi mai toc boc mui, 7 chi em lam nen dieu gay choang-Hinh-2
Mary và bố, ông Fletcher. 
Nhận thấy được điều khác biệt từ mái tóc của những cô con gái, Fletcher Sutherland - người bố của 7 chị em đã giúp họ thành lập nhóm nhạc và chuyên đi biểu diễn ở hội chợ, nhà thờ, nhà hát cộng đồng. Sự cộng hưởng từ 7 mái tóc dài ấn tượng khiến cho các chị em nhà Sutherland dần được chú ý. Ông gọi họ là “7 kỳ quan”.
Đến những năm 1880, nhà Sutherland thậm chí còn có cơ hội biểu diễn tại sân khấu lớn bậc nhất Broadway, thu hút nhiều người đến thưởng thức. Tuy nhiên, gần như là những người hâm mộ họ đều là vì mái tóc chứ không phải do giọng hát hay tài năng chơi nhạc cụ. Màn trình diễn của họ thật ấn tượng, mỗi người sẽ kết thúc phần của mình bằng cách buông thả đuôi tóc dài của mình rũ xuống sàn sân khấu trong tiếng reo hò của đám đông.
Trong thời kỳ này, những phụ nữ có mái tóc dài chính là nguồn cảm hứng của thơ ca lãng mạn và nghệ thuật cho nên chị em nhà Sutherland nổi lên như cồn cũng là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, bệnh dịch và những loại thuốc chất lượng kém lúc này cũng khiến nhiều người bị rụng tóc thậm tệ, chính vì thế mái tóc khỏe và dài miên man của 7 chị em trở thành biểu tượng của sự nữ tính, được tôn vinh như một điều kỳ diệu.
Nắm bắt thời cơ khi ăn theo mái tóc dài của những cô con gái, năm 1882, ông Fletcher nảy ra ý tưởng kinh doanh, sản xuất và bán các chai dầu dưỡng mọc tóc theo công thức bí truyền của vợ. Ông còn quảng cáo khẳng định rằng loại dầu dưỡng thần kỳ này không chỉ nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh như các cô gái “7 kỳ quan”, nó còn giúp ông chữa được hói đầu. Loại dầu dưỡng tóc không gây được mấy tiếng vang, cho đến khi ông hợp tác cùng một người bạn để thành lập công ty và có chiến thuật kinh doanh rõ ràng thì bắt đầu có sự khởi sắc.
Bi che gieu vi mai toc boc mui, 7 chi em lam nen dieu gay choang-Hinh-3
Sản phẩm dưỡng và mọc tóc làm nên đế chế nhà Sutherland. 
1884 ông Fletcher kí được hợp đồng với gánh xiếc nổi tiếng Barnum & Bailey, lại càng làm cho danh tiếng của “7 kỳ quan” lan rộng rãi hơn. Nhiều người từ nơi xa đổ về chỉ mong có dịp diện kiến họ. Khi đi bộ trên đường phố New York rất đông người hâm mộ đã phát hiện ra 7 chị em vì nhận ra những mái tóc dài không thể lẫn vào đâu được.
Đến cuối năm 1884, doanh số của của công ty đã đạt đến mức 90 nghìn đô la. Giá bán của một chai dầu dưỡng không hề rẻ, vào khoảng 1,5 đô la, tương đương với cả 1 tuần lương lúc bấy giờ. Đến năm 1890, họ đã mở rất nhiều chi nhánh tại những thành phố lớn khắp đất nước, bán được 2,5 triệu sản phẩm và đạt được giá trị tài sản lên đến 3 triệu đô la. Họ trở thành gia đình giàu có bậc nhất nước Mỹ.
Với danh tiếng và sự ảnh hưởng của mình, chị em Sutherland đương nhiên chính là hình mẫu phụ nữ lý tưởng được nhiều phụ nữ dõi theo. Hình ảnh của họ tràn lan, chiếm lĩnh trên mặt báo. Bất cứ những gì họ làm, tin tức về họ cũng trở thành đề tài bàn tán và tán dương của mọi người.
Được biết một fan hâm mộ từng trả giá đến 2500 đô để mua mái tóc của cô em Victoria nhưng bị từ chối. Sau đó, Victoria đã cắt một lọn tóc nhỏ và bán lại cho một người chủ tiệm kim hoàn với giá 25 đô. Lọn tóc này được ông ta trịnh trọng treo ở cửa sổ với một viên kim cương 7 carat.
Sự giàu có của gia đình Sutherland cũng kéo theo rất nhiều bi kịch. Cả 7 chị em chỉ biết hưởng thụ, mua sắm mỹ phẩm, quần áo và nữ trang đắt tiền. Trong gia đình xuất hiện nhiều tranh cãi, đố kị, ghen tuông thậm chí là tình tay 3... bất đồng ngày một gia tăng. Núi tài sản kếch sù đến một lúc cũng không thể so được với mức độ tiêu tiền như nước của các chị em.
Đến những năm 1920 xu hướng tóc ngắn bob trở nên thịnh hành thì những mái tóc dài lại trở nên lỗi thời, đồng nghĩa với việc thời hoàng kim của chị em nhà Sutherland dần chìm vào bóng tối. Thời gian sau đó, từng người một trong số các chị em đều bệnh và qua đời dần.
Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút!Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút! Nhìn tôi chẳng ai tin đã 52 tuổi! Bí quyết đơn giản thôi: mỗi ngày 5 phút, tôiNhìn tôi chẳng ai tin đã 52 tuổi! Bí quyết đơn giản thôi: mỗi ngày 5 phút, tôi Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút!Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút!
Năm 1938 khu biệt thự của gia đình họ gặp hỏa hoạn và bị thiêu rụi tất cả mọi thứ. Của cải chẳng còn bao nhiêu, 2 người còn lại là Mary và Grace sống quãng đời sau cùng trong sự nghèo khổ. Mary gặp vấn đề thần kinh và phải vào nhà thương điên, sau đó qua đời trong trại. Grace là người cuối cùng trong số các chị em vẫn nuôi mái tóc dài của mình cho đến khi qua đời vào năm 1946, thậm chí phần mộ của bà còn không được khắc tên.
Câu chuyên về những nàng công chúa tóc dài xây dựng nên một đế chế tóc và dầu dưỡng tóc, trở thành những người thượng lưu giàu có bậc nhất sau cùng lại có kết cục vô cùng bi thảm khiến cho nhiều người ngạc nhiên lẫn tiếc nuối.
Theo Đinh Hương/Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)