Bị cha mẹ ruột vứt bỏ thẳng tay... nhưng cô bé làm nên điều kỳ diệu

Google News

(Kiến Thức) - Vì khuyết tật thiếu mất hai cánh tay, cô bé tội nghiệp Vasilina bị cha mẹ ruột vứt bỏ không thương tiếc từ khi lọt lòng. 

Cô bé người Nga Vasilina Knutsen là một cô bé vô cùng đặc biệt. Từ khi sinh ra, Vasilina đã rất thiệt thòi, thiếu đi hai cánh tay. Bàn tay phải chỉ có 2 ngón tay, dính chặt vào vai, trông rất khác thường.
Bi cha me ruot vut bo thang tay... nhung co be lam nen dieu ky dieu
 
Cũng chính vì khuyết tật như vậy, Vasilina bị cha mẹ ruột vứt bỏ không thương tiếc. Tuy nhiên, cha mẹ nuôi của Vasilina lại khác. Vừa nhìn thấy cô bé Vasilina, cha mẹ nuôi đã thích và quyết định nhận nuôi cô bé. Ngày qua ngày, Vasilina lớn lên và đã chứng minh, quyết định của cha mẹ nuôi thực sự đúng đắn. 
Bi cha me ruot vut bo thang tay... nhung co be lam nen dieu ky dieu-Hinh-2
 
Theo thông tin đăng tải, vào tháng 3/2015, Vasilina được sinh ra tại Nga. Thế nhưng cha mẹ của Vasilina vì khiếp sợ trước hình hài của con gái, không muốn nuôi dưỡng đã quyết định bỏ rơi cô bé. Khi Vasilina chính thức trở thành trẻ mồ côi, cô bé được chuyển đến trung tâm phúc lợi trẻ em. 
Chẳng bao lâu sau, vợ chồng tốt bụng Chris và Elmira Knutsen tới trung tâm và quyết định nhận nuôi cô bé. 
Bi cha me ruot vut bo thang tay... nhung co be lam nen dieu ky dieu-Hinh-3
 
Tuy nhiên, bởi vì Chris là người Mỹ, toàn bộ quá trình nhận con nuôi trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Theo quy định của Mỹ được ban hành vào năm 2012, công dân Mỹ không thể nhận nuôi trẻ mồ côi ở Nga. Tuy nhiên sau một thời gian dài chờ đợi để hoàn thành rất nhiều thủ tục phức tạp, cuối cùng hai vợ chồng Chris và Elmira cũng đưa được Vasilina về nhà. 
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Bé 2 tuổi sống sót dù bị ném từ tầng 7 khi bố mẹ cãi nhau (Nguồn: VTC14)
Kể từ đó, cuộc đời Vasilina bước sang một trang mới hoàn toàn. Lớn lên trong môi trường gia đình rất tốt, Vasilina luôn luôn cười nói, có tính cách rất lạc quan, mang đến niềm vui bất tận cho cha mẹ nuôi của mình. 
Bi cha me ruot vut bo thang tay... nhung co be lam nen dieu ky dieu-Hinh-4
 
Thiệt thòi hơn những đứa trẻ khác, thế nhưng cô bé nghị lực Vasilina lại cực kỳ độc lập và giỏi giang, kiên cường hơn hẳn người khác. Vì thiếu đi đôi tay, để có thể hành động giống như những đứa trẻ cùng tuổi khác, Vasilina hao tốn rất nhiều công sức tuy nhiên kết quả lại khiến người khác cảm phục thực sự. Theo chia sẻ, 2 tuổi, Vasilina đã có thể dùng chân để xúc thức ăn một cách thành thạo. 
Bi cha me ruot vut bo thang tay... nhung co be lam nen dieu ky dieu-Hinh-5
 
Được biết, ngoài Vasilina, vợ chồng Chris và Elmira cũng nhận nuôi một cậu bé mắc bệnh về tâm thần. Bởi vì hai đứa trẻ vô cùng "đặc biệt" nên khi cả gia đình ra ngoài rất dễ bị chú ý và nhìn ngó. 
Mặc dù thường bị chỉ trỏ, bàn tán thế nhưng Chris và Elmira biết rõ thâm tâm mình mong muốn điều gì. Với hai vợ chồng, chỉ cần hai con luôn vui vẻ, tươi cười sống lạc quan, hạnh phúc, tất cả những điều khác đều không quan trọng. 
Bi cha me ruot vut bo thang tay... nhung co be lam nen dieu ky dieu-Hinh-6
 
Qua câu chuyện có thể thấy, cô bé khuyết tật, mất đi cả hai cánh tay Vasilina ra đời tuyệt đối không phải là bất hạnh bởi vì Vasilina là một cô bé rất dũng cảm, lạc quan, được cả gia đình yêu thương, bảo vệ. Nhìn thấy nụ cười vô tư trong trẻo của cô bé, có lẽ tất cả mọi người đều cảm thấy ngọt ngào tận trong tim. 
Kiều Dụ (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)