Ấn tượng hang động đá nuốt mây, đẹp nhất nhì Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Hang Thạch Động còn có tên gọi là "Thạch Động thôn vân" – có nghĩa là động đá nuốt mây. Trong lòng hang động kỳ ảo tọa lạc chùa Tiên Sơn do dòng Thiền Lâm Tế đời thứ 41 xây dựng năm 1790, thời kỳ Mạc Thiên Tích làm Tổng trấn xứ Hà Tiên.

Thạch Động, còn có tên gọi khác là "Thạch Động thôn vân", nằm tại xã biên giới Mỹ Đức (Thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) là một hang động huyền bí và là nơi phát tích truyện cổ tích Thạch Sanh nổi tiếng của người Việt, là hang động của đại bàng tinh, nơi chàng Thạch Sanh thâm nhập để giết đại bàng giải cứu công chúa và con vua Thủy Tề..
An tuong hang dong da nuot may, dep nhat nhi Viet Nam
 
Trong lòng Thạch Động là một hệ thống hang động kỳ ảo, nơi tọa lạc chùa Tiên Sơn do dòng Thiền Lâm Tế đời thứ 41 xây dựng năm 1790, thời kỳ Mạc Thiên Tích làm Tổng trấn xứ Hà Tiên.
Thắng cảnh Thạch Động - hang động huyền bí Thạch Sanh giết đại bàng là ngọn núi đá vôi dựng đứng như một ngọn tháp, cao gần 100m so với mặt nước biển. Men theo bậc thang nhỏ lên tầng trên nhìn ra bên ngoài hang, có một khối thạch nhũ hình đầu con đại bàng khổng lồ đang quặp công chúa. Hang còn có một nhánh ăn sâu xuống lòng đất và thông ra biển, tương truyền là nơi Thạch Sanh đi gặp vua Thủy Tề.

Mời quý vị xem video: Ngỡ ngàng vẻ đẹp của hang Sơn Đoong

Tư liệu lịch sử cho biết trước khi có chùa, đây là am tu của đạo sĩ Huỳnh Phong Chân Nhân dưới thời Mạc Cửu, thân sinh của Mạc Thiên Tích.
Theo các nhà địa chất học, Thạch Động là một khối đá vôi rỗng ruột độc đáo hình thành 250 triệu năm trước.
Vào buổi ban mai, mây trắng luồn qua các cửa hang tạo ra một hình ảnh kỳ lạ, từng đám mây bay chầm chậm đi qua đỉnh động, có đám thì sà xuống thấp len lỏi qua các ngóc ngách của cửa hang tạo ấn tượng như động đá đang nuốt chửng những đám mây.
Đây là một trong 10 cảnh đẹp nổi tiếng của Hà Tiên, được biết đến trong tập thơ Hà Tiên thập vịnh của Mạc Thiên Tứ.
Một số hình ảnh về Thạch Động:
An tuong hang dong da nuot may, dep nhat nhi Viet Nam-Hinh-2
 

An tuong hang dong da nuot may, dep nhat nhi Viet Nam-Hinh-3
 

An tuong hang dong da nuot may, dep nhat nhi Viet Nam-Hinh-4
 

An tuong hang dong da nuot may, dep nhat nhi Viet Nam-Hinh-5
 

Lưu Thoa (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)