Ai cũng cười nhạo cô gái mặc váy đi dép chạy nhưng rồi phải tắt ngấm

Google News

(Kiến Thức) - Bị cười nhạo, khinh miệt nhưng cô gái đặc biệt María Lorena Ramírez đã chứng minh được rằng, không cần có giày xịn, quần áo xịn mới có thể chiến thắng một cuộc chạy đua.

Trong con mắt của nhiều người, khi tham gia thi chạy việt dã đường dài, không có giày chuyên dụng xịn, êm, không có đồ thể thao khô thoáng, chất liệu thấm hút mồ hôi thì thực sự rất dại dột.
Vì vậy, khi María Lorena Ramírez, một cô gái người Mexico, 22 tuổi tham gia cuộc thi chạy đường dài 50km chỉ với một chiếc áo phông, một chiếc váy dài và đôi dép nhựa đơn sơ, cũ rích, nhiều người nghĩ rằng María bị điên.
Ai cung cuoi nhao co gai mac vay di dep chay nhung roi phai tat ngam
 
Theo thông tin đăng tải, cuộc thi chạy đường dài 50km này có tên là Ultra Trail Cerro Rojo, diễn ra tại Puebla, Mexico. Tham gia cuộc thi có tất cả 500 vận động viên đến từ 12 quốc gia khác nhau.
María là thí sinh tham dự khiêm tốn nhất và cũng đặc biệt nhất. Những người khác ai ai cũng sử dụng những bộ đồ chạy bộ chuyên nghiệp còn María, cô chỉ có bộ đồ đơn giản và đi dép nhựa. Không một ai coi María là đối thủ, họ chỉ trỏ, cười nhạo cô vì trang phục nghèo nàn của mình. 
Ai cung cuoi nhao co gai mac vay di dep chay nhung roi phai tat ngam-Hinh-2
 
Nhưng cuối cùng, tất cả đã phải ngả mũ thán phúc khi María kết thúc cuộc đua với tổng thời gian là 7 tiếng 3 phút, thành công đoạt chức vô địch, bước lên bục cao nhất của cuộc thi. 
Khi María với bộ đồ đơn sơ của mình đứng lên bục cao nhất để nhận giải thưởng 6.000 peso (khoảng 320 USD), không một ai dám coi thường cô nữa.
Ai cung cuoi nhao co gai mac vay di dep chay nhung roi phai tat ngam-Hinh-3
 
Rất nhiều người ngạc nhiên và tỏ ra thắc mắc, tại sao một cô gái với trang phục nghèo nàn như vậy có thể chiến thắng một cuộc chạy đua chuyên nghiệp,  thậm chí khi María còn không nhận được bất cứ một sự đào tạo chuyên sâu nào.
Theo các chuyên gia, cô gái María là một thổ dân, đến từ một bộ lạc có tên là Tarahumara, một bộ lạc có thói quen sống khá xa nhau và họ duy trì một truyền thống quý báu đó là đi bộ hoặc chạy đường dài để thực hiện tất cả mọi hoạt động. Cho dù là săn bắn, mua bán hay đến thăm hỏi nhau, tất cả đều di chuyển bằng đôi chân của mình.
Người Tarahumara coi chạy bộ như một bộ môn nghệ thuật, bộ môn thể thao và những trẻ em trong bộ tộc từ khi còn nhỏ xíu đã được dạy làm thế nào để có thể chạy bộ đường dài mà đỡ hao tổn sức lực nhất. 
Ai cung cuoi nhao co gai mac vay di dep chay nhung roi phai tat ngam-Hinh-4
 
María có sức bền đáng kinh ngạc là do được rèn luyện hàng ngày. Được biết, María thường đi bộ ít nhất là từ 10-15 km để chăn dê và một số loài gia súc khác.
Việc María đoạt chức vô địch là hoàn toàn xứng đáng. Đồng thời, với chức vô địch trong tay, cô gái đặc biệt này cũng cho mọi người mở rộng tầm mắt, chứng minh rằng, vẻ ngoài không nói lên được điều gì và đừng bao giờ vội vã đánh giá một con người thông qua vẻ bề ngoài của họ. Bởi, có thể nhìn rất bình thường nhưng ẩn chứa sâu trong những con người đó lại là nội lực và khả năng tiềm tàng to lớn, có thể khiến mọi người ngạc nhiên tột độ. 
Đinh Ngân (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)