Ngoạn mục lễ khai mạc Universiade 27 ở Kazan

Google News

(Kiến Thức) - Lễ khai mạc Universiade 27 đã diễn ra vô cùng ngoạn mục, trước 45.000 khán giả tại SVĐ Kazan ở thủ đô Cộng hòa Tatarstan, Liên bang Nga.


 

Lễ hội bắt đầu bằng một cuộc trình diễn của khoảng 300 nghệ sĩ đại diện cho Liên bang Nga và  tiếp theo là một cuộc diễu hành của các quốc gia tham dự Universiade 27 trong sân vận động lớn thứ hai của nước Nga.

Hơn 50 nghệ sĩ xiếc đến từ Moscow đã trình diễn tiết mục nhào lộn hoàn hảo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đọc diễn văn khai mạc Universiade 27 và chào đón các vị khách đến "một trong những thành phố đẹp nhất và lâu đời nhất” của Liên bang Nga.  Ông tự hào rằng quy mô của Universiade có thể so sánh với Thế vận hội” và nói thêm rằng ban tổ chức đã làm hết sức mình để làm cho các vận động viên “cảm thấy như ở nhà”.

Universiade Kazan được bắt đầu bằng một cuộc rước ngọn đuốc được châm lửa ngày 15/6/2012 ở Đại học Sorbonne, nơi diễn ra Unversiade đầu tiên trên trong năm 1923.

Ngọn đuốc đó đã đi khắp thế giới trên chiếc thuyền buồm Sedov và đã vượt qua một chặng đường dài 45.000 hải lý.
    
Hơn 10.000 sinh viên vận động viên đến từ 175 quốc gia tham gia Universiade 27, trong đó đội chủ nhà Liên bang Nga là đội lớn nhất với 663 vận động viên. Các vận động viên sinh viên sẽ tranh giành 351 bộ huy chương ở 27 môn thi đấu.

Đây là lần thứ hai Universiade được tổ chức trên đất Nga. Trước đó, Universade đã được tổ chức ở Moscow  trong năm 1973.

Sau đây là những hình ảnh của Lễ khai mạc Universade 27 ở Kazan:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Lê Chân (theo RT, People's Daily)

Bình luận(0)