Tổng thống Czech say túy lúy...trước công chúng

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn video chộp được cảnh Tổng thống Czech say rượu bét nhè, đứng không vững trong một sự kiện công cộng...

Tổng thống Zeman  (ngoài cùng bên trái) lơ mơ khi tham dự sự kiện công cộng hôm 9/5 và bị cho là do say rượu.

Đoạn video cho thấy Tổng thống Czech Milo Zeman có vẻ không tỉnh táo, đi đứng không vững đến mức phải dựa vào một bức tường, gắng di chuyển từng bước một cách khó khăn trong khi tham dự lễ trưng bày chính thức các món đồ trang sức của các đời vua Czech hôm 9/5 ở Praha. Thậm chí, ông Zeman còn phải nhờ đến người dìu đi.

 Mặt Tổng thống Zeman (ngoài cùng bên phải) nghệt ra vì mệt mỏi dù xuất hiện trước công chúng.

Tuy nhiên, văn phòng tổng thống Czech đã ngay lập tức bác bỏ tin ông Zeman say rượu và khẳng định, ông chỉ đơn giản bị ốm mệt và cần nghỉ ngơi vài ngày.

Song ngay khi được phát hành, video làm dấy lên cơn bão chỉ trích và chế giễu tổng thống trên các trang mạng xã hội. Czech cho đến nay được xem là quốc gia có tỷ lệ uống rượu bia hàng đầu thế giới. Sau bê bối tổng thống say bí tỉ, nhiều “sâu rượu” đăng tải các bức ảnh chụp cảnh họ say xỉn tại các quán bar kèm những lời mỉa mai, chế giễu như "tôi sẽ bị nhiễm virus ở đây".

 Ông Zeman phải lấy tay lau mồ hôi trên trán.
 Thậm chí, Tổng thống không đứng vững, phải dựa vào tường.


Trong khi đó, một công dân khác lại thốt lên rằng: “Chuyện này khiến tôi buồn tới mức phát khóc. Cả thế giới sẽ lại cười chúng ta”.

Ông Zeman (68 tuổi) vốn có thói quen hút thuốc lá và ăn các món nhiều chất béo và thường ca ngợi những ưu điểm của rượu. Một báo lá cải Czech từng tiết lộ, ông Zeman trung bình ngày nào cũng phải uống tới 6 ly vang.

Ngoài ra, đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Zeman bị nghi say xỉn khi xuất hiện ở nơi công cộng. Một đoạn video đầu năm nay cũng làm dấy lên nghi án, trong khi tham dự một sự kiện, ông Zeman cũng say đến mức các trợ lý phải đỡ ông bước xuống xe và dìu ông đi một cách khó nhọc. Ông Zeman thậm chí còn bước hụt, gần như suýt đâm sầm vào cửa nếu không vịn kịp vào một chiếc ghế và nhanh chóng ngồi phịch xuống.

Đây không phải lần đầu tiên ông Zeman say xỉn làm trò cười cho trước công chúng. Đầu năm nay ông cũng bị chế giễu vì say đến mức suýt đâm sầm vào cánh cửa.

 Tổng thống Zeman (người ở giữa bức ảnh) còn bước hụt và suýt ngã nhào xuống đất.

Tuy nhiên, Tổng thống Zeman từng tuyên bố trước công chúng rằng, ông quá quen với việc uống rượu và nó chưa từng gây ra bất cứ ảnh hưởng xấu nào đối với ông. Ông Zeman còn thách thức bất cứ ai chứng minh được điều ngược lại.

“Nếu bất cứ ai từng thấy tôi say trong đời, hãy cho tôi biết đó là khi nào”, ông Zeman tuyên bố chắc nịch trong chiến dịch tranh cử tổng thống cách đây không lâu.




TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Bạch Dương (Theo DLM)

Bình luận(0)