Đường hầm ở dải Gaza buôn lậu...cả cô dâu

Google News

(Kiến Thức) – Do không được cấp giấy thông hành từ Ai Cập tới dải Gaza, cô dâu phải cùng chú rể băng qua đường hầm buôn lậu  để tổ chức hôn lễ.

Chú rể người Palestine Emad al-Malalha, 21 tuổi, cùng với cô dâu người Ai Cập Manal Abu Shanar, 17 tuổi, bên trong một đường hầm buôn lậu bên dưới biên giới Gaza-Ai Cập ở phía Nam Dải Gaza ngày 21/3/2013.

Chú rể Palestine Emad al-Malalha cho biết, cô dâu Shana đã không được chính quyền Ai Cập trao giấy thông hành tới dải Gaza. Vì vậy, anh phải đón dâu qua một đường hầm buôn lậu tới Palestine để tổ chức lễ cưới.

 Những người thân của chú rể đợi cặp vợ chồng trẻ ở đầu đường hầm.

Trong khi đó, những người thân của chú rể Emad đã đi một chiếc xe tải tới đầu đường hầm buôn lậu gần biên giới Gaza-Ai Cập để đón cặp uyên ương trẻ. Sau đó, họ sẽ cùng về nhà chú rể để tổ chức lễ thành hôn.

Qua đường hầm buôn lậu ở dải Gaza, người ta có thể vận chuyển rất nhiều vật dụng, từ tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ, TV màn hình phẳng, xoong chảo... thậm chí cả ô tô. Do việc vận chuyển trên mặt đất bị chặn đứng, hầu như mọi loại hàng hóa được tuồn vào từ Ai Cập thông qua hệ thống đường ngầm chằng chịt bên dưới sa mạc cát. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc các nhân công liên tục vận chuyển hàng hóa buôn lậu qua hầm.

Thành phố Rafah của Palestine, cách dải Gaza 30 km về phía Nam, trở thành thánh địa mua sắm và những chủ hầm trở thành ông hoàng. Hiện, hệ thống đường hầm này thu hút hàng chục nghìn nhân công từ Palestine làm việc tại đây.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (Reuters)

Bình luận(0)