Phụ nữ Hàn Quốc sẽ bị cấm mặc váy ngắn

Google News

(Kiến Thức) - Váy ngắn có thể bị cấm tại Hàn Quốc sau khi luật cấm ăn mặc “thiếu vải” bắt đầu có hiệu lực trong tuần này.


 Phụ nữ Hàn Quốc sẽ bị cấm mặc váy quá ngắn như thế này.

Theo luật mới được tân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye thông qua tại phiên họp nội các đầu tiên của bà, những người ăn mặc quá hở hang tại những nơi công cộng sẽ bị phạt 50.000 won (khoảng 30 bảng Anh).

Tuy nhiên, luật mới bị nhiều người dân nước này phản đối. Những người nổi tiếng trên khắp Hàn Quốc đã phản ứng bằng cách đăng tải những hình ảnh của họ mặc trang phục khêu gợi trên mạng internet, trong khi một số người khác cho rằng quy định này báo hiệu một làn sóng của chế độ độc tài.

Các nhà lãnh đạo đảng đối lập ở Hàn Quốc cũng chỉ trích quy định mới vì cho rằng nó làm giảm bớt quyền tự do của người dân.

“Tại sao chính quyền lại can thiệp về cách ăn mặc của công dân”, Ki Sik Kim, một thành viên của đảng Dân chủ thống nhất, viết trên trang Twitter. “Quy định này sẽ khiến chúng ta trở về thời kỳ người dân bị bắt để tóc dài và mặc váy dài.”

Dưới thời cầm quyền (1963 – 1979) của Park Chung-hee, người cha quá cố của Tổng thống Hàn Quốc hiện tại Park Geun-hye, các công dân Hàn Quốc cũng bị buộc phải mặc váy dài. Người dân không được váy cách đầu gối quá 20 cm.

Váy ngắn đang là mốt của các nữ nghệ sĩ Hà Quốc, đặc biệt là với các thần tượng K-pop, làn sóng âm nhạc đang thống trị đất nước này. Một số người lo ngại luật mới có thể làm ảnh hưởng tới thị trường âm nhạc của nước này.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Hà Vũ (theo Daily Mail)

Bình luận(0)