Năm mới người Nga tặng nhau những gì ?

Google News

(Kiến Thức) - Trong tháng 12, giới điều tra xã hội học thường hỏi ý kiến người Nga về những món quà dành cho bạn bè, người thân.

 
 Người được trẻ em Nga mong đợi nhất là Ông già Tuyết

Trong số các món quà được ưa chuộng nhất nhân dịp Năm Mới là tiền, thứ hai là  tour du lịch, thứ ba là điện thoại thông minh và máy tính bảng. Sau đó là mỹ phẩm, bánh kẹo, đồ trang trí Giáng sinh và vật lưu niệm.

Trong dịp Năm Mới, người Nga không tặng nhau các món quà đắt tiền. Tuy nhiên, trong quá trình mua quà người Nga lựa chọn rất kỹ. Họ bắt đầu nhộn nhịp tìm mua quà tặng từ một vài tuần trước khi năm mới đến. Có rất nhiều cửa hàng để mua sắm. Các loại nến, đồ trang trí Giáng sinh, kẹo bánh, ông già Noel và các loại quà cáp mang lại may mắn cho năm tới. Năm nay, trên các kệ hàng có bán những con rắn với màu sắc và kích cỡ khác nhau. Chúng sẽ bảo vệ gia chủ trong năm Rắn sắp tới.

Chocolate, kẹo, bánh ngọt là quà tặng làm hài lòng tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em. Bánh kẹo năm mới có hình thức đặc biệt hấp dẫn và độc đáo. Chocolate có hình quả cầu Giáng sinh, cây thông hoặc Santa Claus. Kẹo có thể đựng trong chiếc hộp thanh lịch hình tòa tháp, cây thông hoặc ngôi nhà nhỏ. Trí tưởng tượng của các nhà sản xuất quả là không có giới hạn! Thật vậy, trong năm mới mọi thứ cần phải lạ thường, giống như trong những câu chuyện cổ tích.

Hầu như em nhỏ nào cũng chờ đợi câu chuyện thần tiên khi năm mới đến. Người được trẻ em Nga mong đợi nhất là Ông già Tuyết. Ngay từ đầu mùa Thu, các em đã bắt đầu nghĩ đến món quà mà “ông tiên mùa Đông” sẽ ban tặng. Các em viết một lá thư gửi Ông già Tuyết, bày tỏ nguyên vọng và mong ngóng ông xuất hiện. Hãy tưởng tượng niềm vui của một đứa trẻ khi nghe tiếng chuông cửa, rồi Ông già Tuyết và Công chúa Tuyết bước vào nhà, lấy ra món quà mong ước. Và thật bất ngờ khi em bé thấy rằng đó chính là món quà em mơ ước từ lâu và đã viết thư xin Ông già Tuyết. Trong năm mới, những giấc mơ đã trở thành sự thật.

Trẻ em tin rằng ông già Noel đã nhận được thư của chúng và người lớn cũng vui mừng trước niềm hạnh phúc của con trẻ. Cả gia đình hy vọng rằng năm mới sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng, thành công và đôi chút phép lạ nhiệm màu.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:

Theo VOR

Bình luận(0)