Sốt mạng chàng trai dùng nắm đấm... thổi tắt 15 cây nến

Google News

Không dùng miệng mà là nắm đấm, một chàng trai Trung Quốc đã thổi tắt 15 cây nến đang cháy rực trước mặt mình.

- Với tuyệt chiêu dùng nắm đấm thổi tắt nến, một anh chàng 23 tuổi tại Trịnh Châu, Trung Quốc  đang trở thành cơn sốt trên mạng xã hội Trung Quốc.

Theo giới truyền thông, người thanh niên có “tuyệt kỹ” này tên là Trần Giáp, người Trịnh Châu, năm nay 23 tuổi. Sau 8 năm bền bỉ luyện tập thần quyền, Trần Giáp có thể sử dụng nắm đấm thổi tắt 15 cây nến xếp hàng dọc thành chữ nhất với khoảng cách giữa các cây là 10cm. Thậm chí, anh chàng này còn có thể thổi tắt cây nến ở khoảng cách xa mình nhất là 3m.
Anh chàng đang biểu diễn tuyệt chiêu thổi tắt nến bằng lực của nắm đấm.
Anh chàng đang biểu diễn tuyệt chiêu thổi tắt nến bằng lực của nắm đấm.
Kỹ thuật độc đáo này của Trần Giáp có tên gọi là “Shaolin Sun Rays Hand”. Mới đầu, anh chàng luyện chiêu dùng lực của nắm đấm thổi tắt một cây nến ở khoảng cách 3cm. Tới nay, Trần Giáp đã có thể làm được điều kỳ diệu với cây nến cách khoảng 3m. Anh cho biết, trong suốt 8 năm, hầu như ngày nào cũng dày công luyện tập.

Khi học bậc cao trung, Trần Giáp bắt đầu lên mạng thu thập tài liệu về loại kungfu này và tình cờ phát hiện ra trong 72 tuyệt kỹ của Thiếu Lâm Tự rồi tự học, tự luyện tập.

Anh ta đã mất 8 năm để luyện tập kỹ thuật này.
Anh ta đã mất 8 năm để luyện tập kỹ thuật này.
Suốt 8 năm trời, số lượng nến lẫn bật lửa đã sử dụng nhiều tới mức anh chàng không đếm xuể. Mới đầu, người thân phản đối kịch liệt vì nghĩ việc này không đáng để làm, khiến Trần Giáp phải luyện tập lén lút. Lâu dần, thấy anh có niềm đam mê thực sự, mọi người đành cho qua, tuy không ủng hộ, những cũng chẳng phản đối như xưa, chỉ dặn dò Trần Giáp nên cẩn thận, tránh gây thương tích cho mình và làm hỏng đồ vật trong nhà.

Với Trần Giáp, đây đơn giản chỉ là niềm đam mê của bản thân.
Với Trần Giáp, đây đơn giản chỉ là niềm đam mê của bản thân.
Thực tế, để có được thành công, anh chàng đã phải chịu nhiều thương tích ở cánh tay, tay và chân. Tuy nhiên, niềm đam mê và ý chí quyết tâm của Trần Giáp vẫn không hề suy chuyển. Đợi vết thương lành hẳn, chàng trai trẻ lại tiếp tục luyện tập.

“Có hứng thú, có niềm đam mê, lại có thể luyện tập tăng cường sức khỏe”, Trần Giáp chia sẻ. Theo anh này, khi luyện quyền, đòi hỏi phải hít thở sâu và trên thực tế, đó cũng là cách vận động rất tốt cho cơ thể.

Minh Hạnh (theo Chinanews, People.com.cn)

[links()]

Bình luận(0)