Video tù nhân nổi loạn phơi cai ngục trên nóc nhà

Google News

(Kiến Thức) - 12 cai ngục nhà tù Guarapuava, Brazil đã bị một nhóm tù nhân bắt giữ, đưa lên mái nhà lột trần phơi nắng sau đó ném xuống đất.

12 cai ngục và nhiều tù nhân khác đã bị nhóm tù nhân bịt mặt khác bắt giữ, đưa lên nóc nhà, trói tay chân và bắt phơi nắng. Sau khi nhóm này yêu cầu người nhà của con tin và cảnh sát giải tán ngay lập tức. Tuy nhiên, không có ai rời đi khiến chúng tức giận đạp 7 con tin từ trên nóc nhà ngã cuống đất. Rất may cả 7 người đều giữ được mạng sống và hiện đang được điều trị tại bệnh viện địa phương.
Hành động này của nhóm tù nhân muốn gây sức ép cho giới chức nước này nhằm cải thiện điều kiện sống của tù nhân, cả về chỗ ăn và chỗ ở.
Bang Parana đã chứng kiến 21 vụ nổi loạn trong nhà tù trong 10 tháng qua, trong đó 5 vụ xảy ra giữa tháng 8 và tháng 9. Đây là lần đầu tiên nhà tù Guarapuava xảy ra nổi loạn.
Vấn đề chính dẫn đến các vụ bạo loạn là vấn đề quá tải tù nhân ở các nhà tù Brazil. Ngoài ra, việc các băng đảng thù địch bị nhốt chung một nhà tù cũng thường xuyên dẫn tới các vụ bạo lực.
Tuấn Lê

Bình luận(3)

Minh Hiền

Đăng Nguyên

Do chế độ của nước này quá khắc nghiệt đối với tù nhân, họ cũng là con người mà, nên đối xử để cho họ hoàn thiện mình chứ.

Minh Hiền

Lê Hảo

Bị áp bức quá mức thì chắc sẽ phải vùng lên đấu tranh rồi.

Minh Hiền

Kiên Phạm

Đúng là điều kiện sống của tù nhân khổ quá, mà ai biểu làm nhiều chuyện ác nên mới bị bắt thì phải chịu khổ đầy thôi.