Trai trẻ nặng hơn 400 kg sau cú sốc bố mẹ ly hôn

Google News

Sự tổn thương tâm lý kể từ khi bố mẹ ly hôn khiến thanh niên bị bệnh béo phì Sean tìm đến đồ ăn như một cách để tự an ủi.

Đau nhức khắp người
Tin tức từ DailyMail cho hay, Sean Milliken, 25 tuổi, sống ở Cameron Park, bang California (Mỹ), nặng tới 408 kg và không thể đứng lâu quá một phút.
Mới đây, Sean xuất hiện trong tập mới của series "My 600lb Life" của kênh TLC, trong đó anh chia sẻ về cuộc sống khó khăn hiện tại và mong muốn giảm cân.
"Ngày nào tỉnh dậy tôi cũng phải đối mặt với một thực tế là cuộc sống của mình rồi sẽ ra sao. Giờ tôi to béo quá, gần nhưng không di chuyển được. Tất cả những gì tôi có thể làm chỉ là loanh quanh trên giường, đi vào nhà vệ sinh và kiểm tra xem mẹ đã dậy hay chưa".
Trai tre nang hon 400 kg sau cu soc bo me ly hon
 Sean Milliken và mẹ.
Video ghi lại cảnh Sean trượt từ đầu tới cuối chân giường rồi túm vào một thanh sắt gắn với trần nhà để nâng cơ thể mình dậy.
"Tôi có thể đứng lên, nhưng chỉ đi được vài bước, vì thế kiểu gì thì cuối cùng tôi cũng lại phải ngồi trên chiếc giường này thôi", The Sun dẫn lời Sean giải thích. "Giờ tôi chẳng làm được bất cứ việc gì cho bản thân cả".
Bà Renee, mẹ của Sean, cũng là người chăm sóc cho anh hằng ngày cho biết con trai bà cần được quan tâm, lo lắng "từ đầu đến chân".
Chàng trai 25 tuổi thừa nhận anh chỉ cố gắng cử động, đi lại khi không thể chịu được những cơn đau nhức toàn thân. "Mỗi khi phải ngồi dậy để tắm rửa, tôi thấy thật khó nhọc bởi nó khiến tôi đau mỏi lắm", Sean chia sẻ.
Cú sốc cha mẹ ly hôn
Tình trạng béo phì của Sean hiện nghiêm trọng tới mức một mình bà Renee không thể tắm cho anh mà phải nhờ tới sự hỗ trợ của Kate, một người bạn của gia đình. Kate quen mẹ con anh Sean đã hai năm nay và thường ghé qua để giúp đỡ việc lau dọn, giặt giũ, tắm rửa và nấu nướng.
"Thằng bé khó cử động, còn tôi thì vật lộn mãi mới nâng được khối thịt mỡ trên người nó lên để lau sạch phần da thịt phía dưới", bà Renee cho biết.
Sean chia sẻ anh từng trăn trở về cân nặng và thường xuyên bị bọn trẻ con trong khu chọc ghẹo là đứa trẻ to béo nhất. Tuy nhiên, sự tổn thương tâm lý kể từ khi bố mẹ ly hôn khiến Sean tìm đến đồ ăn như một cách để tự an ủi. Hiện anh lo sợ khó sống được đến tuổi 30 nếu không đạt được các yêu cầu cần thiết để được phẫu thuật giảm béo.
Sean thừa nhận anh có cảm giác giống như "tù nhân" ngay trong chính con người mình. "Tất cả những gì tôi muốn bây giờ là được giải thoát, được tự do, và thực sự tôi cũng chưa bao giờ nghĩ cuộc đời mình sẽ kết thúc như thế", Sean nói.
Những căng thẳng hay cú sốc tâm lý đã được chứng minh là nguyên nhân gây béo phì. Kết quả nghiên cứu cho thấystress là một nhân tố “góp phần” làm tăng trọng lượng cho cơ thể. Các nhà nghiên cứu xác định được rằng số lượng peptit (pepxin) do vùng hypothalamus (vùng não điều khiển thân nhiệt, đói, khát…) sản xuất ra tuỳ thuộc vào trạng thái stress và có ảnh hưởng đến lớp mỡ của cơ thể, đặc biệt là phần bụng.
Thí nghiệm được tiến hành trên chuột. Hai nhà khoa học Herbert Herzog (Trung tâm nghiên cứu Y khoa Garvan, Sydney, Úc) và Zofia Zukowska (Đại học Georgetown, Washington, USA) phân tích sự thay đổi trọng lượng của chuột phải chịu stress (tiếng ồn vô cùng lớn, chịu lạnh trong thời gian dài,...) và những con chuột không bị stress, trong các điều kiện dinh dưỡng khác nhau, từ bình thường cho đến chế độ ăn giàu calo.
Những con chuột bị stress nhưng không ăn quá nhiều calo thì không tăng cân. Nhưng trong trường hợp chế độ dinh dưỡng giàu calo thì trọng lượng của chúng sẽ tăng gấp 2 lần so với những con không bị stress có cùng chế độ dinh dưỡng. Chính vì vậy, các nhà khoa học dự đoán stress có thể là nguyên nhân chính làm gia tăng lượng mỡ tích tụ.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)