Tình yêu người mẹ và màn vượt ngục điên rồ nhất thế giới

Google News

Vụ cướp ngục xảy ra quá nhanh và bất ngờ khiến lực lượng an ninh nhà tù không kịp trở tay. Họ chỉ còn biết đứng nhìn chiếc xe khuất dần sau đống đổ nát.

Bà Sandra Sigler (58 tuổi) sở hữu một ngôi nhà khang trang tại bãi biển Miami Beach và một công việc đáng mơ ước trong ngành bưu chính. Tuy nhiên, tình yêu và sự hy sinh theo cách không giống ai cho người con trai vốn là một tội phạm đã khiến bà mất tất cả.
Màn tẩu thoát “xưa nay hiếm”
Năm 1990, con trai của Sigler là Jay Junior Sigler (sinh năm 1967) bị kết án 20 năm tù vì gây ra một vụ cướp có vũ trang, thi hành án tại nhà tù Everglades của Mỹ.
Ngày 11/4/1998, gã đang thụ án trong năm thứ 8 liên tiếp thì được mẹ cùng những người bạn của mình ghé thăm, theo cách hết sức đặc biệt.
Ngay giữa ban ngày, tiếng xe gầm rú kéo theo đó là tiếng đổ vỡ vang lên khiến các quản giáo, lính canh nhà tù cũng như tất cả tù nhân nháo nhác nhìn nhau mà không hiểu có chuyện gì đang xảy ra.
Tác giả của hành động táo tợn này sau đó được xác định là các bạn của tù nhân Jay Junior Sigler gồm John Beaston, Christopher Michelson và Kelly Mitchell. Ba người này đã lái một chiếc xe tải 18 bánh hạng nặng đâm xuyên qua 4 lớp tường và rào bảo vệ, vào tận phần sân của nhà tù. Theo sau rất sát chiếc xe này là một chiếc Cutlass Supreme do chính bà Sandra Sigler cầm lái.
"Tôi không thể tin rằng những việc này sẽ xảy ra cho đến khi chúng tôi đi qua hàng rào đầu tiên", bà Sandra Sigler nói.
Theo kế hoạch đã vạch ra từ trước, lúc này, lợi dụng tình hình hỗn loạn, trong lúc không ai để ý, Jay nhanh chóng chạy tới chiếc xe tải phá tường rào, Beaston đã ném cho gã một khẩu súng săn. Cùng nhau, chúng nã đạn liên tiếp về phía các quản giáo đang chạy tới. Tiếp đó, cả bọn nhảy lên chiếc xe của bà Sandra và vội vã chuồn khỏi nhà tù.
Tinh yeu nguoi me va man vuot nguc dien ro nhat the gioi
 Chân dung tên tội phạm Jay Junior Sigler
Vụ cướp ngục xảy ra quá nhanh và bất ngờ khiến lực lượng an ninh nhà tù không kịp trở tay. Họ chỉ còn biết đứng nhìn chiếc xe khuất dần sau đống đổ nát.
Tình yêu mù quáng
Chiếc xe di chuyển tới một điểm đổ xăng ở địa phương thì dừng lại để bà Sandra Sigler, Beaston và Mitchell chuyển sang một chiếc xe khác được chuẩn bị từ trước. Jay và Michelson đi cùng nhau.
Lực lương an ninh nhà tù Everglades ngay sau đó đã phối hợp với cảnh sát địa phương truy lùng.
Gần 24 giờ sau khi thoát khỏi nhà tù nổi tiếng với độ cẩn mật cao, trong những tiếng súng nổ và đống đổ nát, Jay Junior Sigler vẫn không thể đi xa. Khi tới bãi biển Pompano Beach, cách nhà tù chừng 60km, Jay và Michelson nhận ra mình đang bị theo dõi.
Trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm tẩu thoát, chúng đã đi vào một con đường ngách hẹp và khi lao ra đầu bên kia, chúng đã lao thẳng vào một chiếc xe đi ngược chiều và khiến nạn nhân Dennis Palmer (55 tuổi) chết tại chỗ.
Về phần Sandra, bà cùng các đồng phạm còn lại đã bị bắt tại một trạm xăng cách nhà tù chỉ vài cây số sau khi chuyển sang xe khác.
Michelson, kẻ mới ra tù gần đây, bị bắt giữ và khởi tố với tội danh giết người nghiêm trọng cùng Jay Sigler.
“Theo nhận đinh ban đầu, bà mẹ là chủ mưu và lên kế hoạch cho mọi thứ”, thanh tra Rudy Espinosa của cơ quan cảnh sát Miami cho biết ngay sau khi bắt những kẻ liên quan tới vụ vượt ngục.
Tuy nhiên, thực tế thì không phải vậy, Jay Sigler mới là kẻ chủ mưu khi đã lên kế hoạch đào tẩu trước đó 4 tháng, còn bà Sandra chỉ làm theo ý con trai mình, lo liệu việc sắp xếp để một chiếc xe tải hạng nặng đâm thủng 4 lớp tường rào của nhà tù.
Sự hy sinh mù quáng cho con trai đã khiến bà phải trả giá. Không chỉ mất nhà vì theo đuổi vụ án, trả phí cho các luật sư bào chữa mà còn bị sa thải và bị truy tố tội danh tổ chức vượt ngục.
“Tại sao bà làm vậy”, thẩm phán hỏi bà trong phiên tòa xét xử. "Bởi vì tôi yêu con trai tôi và sẵn sàng làm mọi thứ vì nó, dù rằng đã lựa chọn cách cực kỳ sai lầm" Sandra Sigler trả lời.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)