Tiểu thuyết gia trinh thám hóa kẻ giết người: Chỉ chờ để bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Không ai ngờ được, tác giả tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng lại chính là tên tội phạm giết người 22 năm về trước. 

Theo thông tin đăng tải, vào ngày 29/11/1995, tại một nhà nghỉ ở Hồ Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, hai kẻ trộm đã đột nhập vào nhà nghỉ nhưng bị khách trọ phát hiện. Sợ bị lộ, chúng quyết định giết chết vị khách trọ này, sau đó giết luôn cả vợ chồng chủ nhà nghỉ và cháu trai của họ. Xong xuôi, chúng cướp sạch tiền tài và thản nhiên bỏ đi. 
Khi cảnh sát tới hiện trường thì phát hiện, trên cơ thể những người chết có nhiều vết dao, đầu cũng bị đánh dập nát, khắp nơi đều là máu. Qua giám định pháp y, những người chết đều bị đánh vào đầu quá mạnh nên tử vong.
Tieu thuyet gia trinh tham hoa ke giet nguoi: Chi cho de bi bat
 

Mời quý độc giả xem video: Pha bắt tội phạm khó tin nhất từ trước tới nay


Nguồn video: YouTube.

Trước khi ra tay tàn độc, hai tên tội phạm giết người đã ngụy trang thành khách trọ, rất nhiều người đã gặp qua, nghe thấy chúng nói chuyện. Trong đó một người dân ở địa phương cho biết, hai kẻ này nói giọng có khẩu âm vùng Nam Lăng, Vu Hồ, thuộc tỉnh An Huy. 
Căn cứ vào những đầu mối mơ hồ này, cảnh sát đã rút gọn phạm vi điều tra. Thế nhưng thời kỳ đó khoa học kỹ thuật chưa phát triển, tuy rằng kẻ thủ ác có để lại vân tay ở hiện trường nhưng chỉ có thể dựa vào mắt thường để phân biệt. Mặc dù rất cố gắng, có lúc cả ngày cả đêm điều tra qua mấy ngàn vân tay nhưng kết quả vẫn không thu hoạch được gì. Vụ án giết người hàng loạt ở nhà nghỉ cũng đi vào ngõ cụt sau hơn 1 tháng tích cực điều tra.
Tieu thuyet gia trinh tham hoa ke giet nguoi: Chi cho de bi bat-Hinh-2
 
Mới đây, nhờ có công nghệ xét nghiệm ADN tiên tiến, vụ án đã được lật lại. Sau khi điều tra mẫu vân tay lấy được ở hiện trường với hơn 60.000 mẫu vân tay khác, cảnh sát đã phát hiện một nghi phạm. Thật bất ngờ, đó chính là tác giả tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng ở Trung Quốc, Lưu Vĩnh Bưu.
Ngay sau khi thu thập đủ bằng chứng, nhân chứng, cảnh sát lập tức tiến hành truy nã Lưu Vĩnh Bưu. Khi bị bắt, Vĩnh Bưu không hề phản kháng, ngược lại vô cùng bình tĩnh nói với cảnh sát rằng: "Tôi đã ở đây chờ các anh lâu lắm rồi". 
Tieu thuyet gia trinh tham hoa ke giet nguoi: Chi cho de bi bat-Hinh-3
 
Trước khi bị cảnh sát còng tay dẫn đi, Lưu Vĩnh Bưu cầu xin cảnh sát đưa cho vợ hắn một bức thư, trong thư nói: "Cảnh sát đã đến bắt tôi, tôi không phản kháng vì 20 năm trước, tay tôi đã nhuốm máu trong một vụ trọng án. Suốt từng ấy năm, chuyện đó đã ám ảnh tôi không ngừng, khiến tôi dằn vặt tinh thần vô cùng khó chịu. Tôi nhiều lần đã muốn tự sát, ngay cả thuốc chuột cũng đã chuẩn bị xong..."
Cùng lúc đó, cảnh sát cũng bắt được nghi phạm còn lại, người này tên Uông Minh, hiện là chủ một công ty. Khi bị bắt, Uông Minh có phản ứng giống như Vĩnh Bưu, không phản kháng, cúi đầu thừa nhận mọi tội lỗi của mình, giống như đã chờ đợi ngày này từ lâu.
Tieu thuyet gia trinh tham hoa ke giet nguoi: Chi cho de bi bat-Hinh-4
 
Cảnh sát cho biết, khi phát hiện Lưu Vĩnh Bưu là nghi phạm, họ đã rất ngạc nhiên. Bởi vì tướng mạo của Vĩnh Bưu rất nhã nhặn, trong nhà chứa không ít sách vở, giống như một người làm công tác văn hóa. Khi cảnh sát yêu cầu lấy máu để thử, Vĩnh Bưu cũng cực kỳ hiền lành, nói rằng "Được thôi".
Trong suốt 22 năm qua, Lưu Vĩnh Vưu đã sáng tác nhiều tác phẩm văn học, tiểu thuyết. Năm 2005-2006, Vĩnh Bưu còn được nhận giải thưởng "Văn học nghệ thuật xã hội" tỉnh An Huy, trở thành nhà văn nông dân đầu tiên của Vu Hồ được nhận giải thưởng danh giá này. 
Tieu thuyet gia trinh tham hoa ke giet nguoi: Chi cho de bi bat-Hinh-5
 
Không chỉ có thể, Vĩnh Bưu còn là thành viên Hội nhà văn Trung Quốc. Với địa vị và danh tiếng như vậy, Vĩnh Bưu mở lớp dạy viết văn, dạy sáng tại, nhận được rất nhiều sự tôn kính của mọi người. Chẳng ai ngờ, Lưu Vĩnh Bưu, tác giả nổi tiếng là tên tội phạm giết người, có một ngày y lại bị bắt, phải trả giá cho tội lỗi tày trước cách đây hơn 20 năm.
Dẫn lời một người dùng mạng: "Tưởng đâu địa ngục vắng vẻ, hóa ra ma quỷ vẫn ở nhân gian. Dù bọn chúng có ngụy trang hoàn hảo đến đâu cũng không thể nào rửa đi vết máu nhơ nhuốc trên đôi tay tội ác, lưới trời lồng lộng, thưa nhưng khó lọt, sớm hay muộn kẻ thủ ác cũng phải đền tội". 
Đinh Ngân (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)