Thoát hàm cá mập khổng lồ nhờ đòn “nhất dương chỉ”

Google News

Một ngư dân ở Nam Phi đã thoát chết sau khi sử dụng đòn “nhất dương chỉ” chọc vào mắt con cá mập trắng khổng lồ tấn công mình.

Ngư dân 29 tuổi Mathieu Dasnois bị cá mập khổng lồ tấn công khi đang nhảy xuống nước để thử nghiệm một loại mặt nạ lặn biển mới gần cảng St. Johns.
Sau khi bơi vào vùng nước cạn cách con tàu du lịch khoảng 20 mét, Dasnois bất ngờ phát hiện chiếc vây của một con cá mập trắng khổng lồ dài tới 4 mét đang lao nhanh về phía anh.
Thoat ham ca map khong lo nho don “nhat duong chi”
 Anh Dasnois đã thoát khỏi hàm răng của con cá mập nhờ đòn "nhất dương chỉ". Ảnh minh họa
Ngư dân này kể lại: “Con cá mập đó lớn khủng khiếp. Khi nó lao về phía tôi, tôi không kịp nhìn thấy gì, chỉ cảm thấy chân mình đang bị ngoạm chặt giữa hai hàm răng sắc nhọn của nó. Lúc bị con cá mập lôi đi, tôi lấy hết sức dùng một ngón tay cái chọc vào mắt của nó”.
Bị trúng đòn “nhất dương chỉ” vào mắt, con cá mập bị đau nên buông Dasnois và bơi ra xa. Nhưng mấy giây sau, nó tiếp tục quay lại để tấn công anh lần nữa.
Dasnois đã may mắn được những người trên thuyền du lịch kéo lên và nhanh chóng đưa vào bờ, nơi một xe cấp cứu đang chờ sẵn.
Dasnois được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bàn chân bị rách nham nhở vì răng cá mập, ngoài ra còn một số vết thương trên cánh tay trái và những vết cắt trên cả hai bàn tay.
Mặc dù chưa hoàn toàn bình phục sau khi thoát chết khỏi hàm cá mập, nhưng Dasnois khẳng định anh sẽ tiếp tục trở lại với nghề đi biển của mình, nhưng là “trên một chiếc thuyền ở vùng nước rất trong”.
Dasnois cũng viết trên trang Facebook của mình: “Trước khi những tin đồn thất thiệt được lan ra, tôi xin khẳng định: Tôi là một người sống sót sau khi bị cá mập tấn công. Tôi đã chiến đấu với con cá mập trắng dài 4 mét. Đó không phải là cuộc chiến thành công nhất, nhưng tôi vẫn ổn và sẽ bình phục hoàn toàn. Nhưng chiếc vây lặn mới mua của tôi thì không được may mắn như vậy, nó đã bị con cá mập cướp đi mất”.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)