Thấy mẹ “chết” ở nhà, bé 5 tuổi cứu mẹ cực thông minh

Google News

Cậu bé Salvatore Cicalese 5 tuổi sống tại bang Arizona (Mỹ) đột nhiên phát hiện mẹ của em đang tắm đột nhiên ngã lăn trên nền đất. Thấy vậy, cậu bé bế theo em gái 2 tháng tuổi chạy sang hàng xóm cầu cứu.

Hành động của em đã giúp cứu sống mẹ mình.
Thay me “chet” o nha, be 5 tuoi cuu me cuc thong minh
 
Cậu bé 5 tuổi bế theo em gái 2 tháng tuổi gõ cửa nhà hàng xóm và miệng liên tục nói: “Mẹ cháu chết rồi, bác có thể chăm sóc chúng cháu không ạ?”. Cuối cùng, chính vì hành động chạy sang hàng xóm nhờ giúp đỡ của em mà mọi người mới biết chuyện và cứu sống người mẹ.
Khi chứng động kinh phát tác, mẹ em đã ngã vật ra nền nhà tắm. Thấy thế, Salvatore đã lấy một cái ghế và trèo lên để mở cửa, lần đầu đứng lên ghế, em đã ngã xuống, nhưng lần thứ 2, em đã thực hiện thành công. Sau khi cửa được mở ra, cậu bé đã lấy tấm chăn bọc em gái mình và bế sang nhà hàng xóm cầu cứu. Em nói: “Mẹ cháu chết trong nhà tắm.”
Thay me “chet” o nha, be 5 tuoi cuu me cuc thong minh-Hinh-2

Người hàng xóm tên là Jessica Penoyer nghe không rõ lời cầu cứu của em và nhắc lại rằng có phải Salvatore đang nói về con chó của em đã chết. Nhưng em đã đính chính ngay lập tức: “Không, mẹ cháu chết ở trong nhà tắm. Bác có thể giúp đỡ chúng cháu không ạ?” Nghe xong, Jessica đã nhấn gọi cấp cứu 911 ngay lập tức. Khi nhân viên cứu thương đến mọi người mới được biết, vì chứng động kinh phát tác nên mẹ của cậu bé mới ngã xuống, tuy nhiên cô ấy chưa chết. Kaitlyn Cicalese, mẹ của cậu bé đã được đưa ngay đến bệnh viện. Cô không khỏi cảm động nói: “Là con trai đã cứu tôi, lúc tôi ngã xuống, vòi nước còn đang chảy, nếu như con trai không chạy sang cầu cứu hàng xóm thì tôi cũng bị chết đuối.”
Sau khi người mẹ trở về, cậu bé Salvatore vẫn chưa thực sự tin mẹ mình còn sống, em không ngừng hỏi: “Mẹ thực sự không sao hả mẹ?” “Mẹ có bị co giật lần nữa không?”. Người mẹ ôm con trai bé bỏng vào lòng và trấn an: “Không con trai à, mẹ chưa chết.”
Theo ĐKN

>> xem thêm

Bình luận(0)