Sốc: “Người cá” vừa được sinh ra tại Ấn Độ

Google News

Em bé sơ sinh tại bệnh viện Sahi Ram ở Ấn Độ có hai chân dính liền nhau và tay có màng bơi giống hệt như... nàng tiên cá trong cổ tích.

Theo báo Dân Việt, ngày 29/4 vừa qua, bệnh viện Sahi Ram ở thành phố Sahranpur, bang Uttar Pradesh đã ghi nhận một trường hợp bé sơ sinh vô cùng đặc biệt. Theo đó, em bé vừa chào đời tại bệnh viện này có hai chân dính liền nhau và tay có màng bơi giống hệt như... nàng tiên cá trong cổ tích.
Soc: “Nguoi ca” vua duoc sinh ra tai An Do
Em bé có ngoại hình giống hệt như nàng tiên cá trong cổ tích. 
Bác sỹ Vandana Arya tại bệnh viện Sahi Ram cho hay: "Đây là một trường hợp vô cùng đặc biệt và hiếm gặp. Tôi đã từng chứng kiến nhiều trẻ sơ sinh bị dị tật nhưng đây có lẽ là trường hợp hiếm gặp nhất khi em bé vừa chào đời có 2 chân dính liền nhau". Tuy nhiên, em bé "người cá" này đã tử vong chỉ sau 10 phút chào đời. Theo các bác sỹ thì em bé đặc biệt này đã mắc hội chứng "Người cá" (Tên khoa học là hội chứng Sirenomelia). Dị tật này đã khiến em bé không thể tách rời hai chân ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
Tuy nhiên, em bé "người cá" ở Ấn Độ này cũng không phải là trường hợp đầu tiên trên thế giới mắc phải hội chứng Sirenomelia. Vào năm 2004, thế giới đã ghi nhận trường hợp em bé Cerron ở Peruvia có đôi chân dính liền nhau y hệt như nàng tiên cá trong truyền thuyết.
Mời quý độc giả xem video Cô bé bị mắc chứng bệnh kỳ lạ:
Theo DNVN

Bình luận(0)