Phía sau tin nhắn “con vẫn ổn” là... sự thật đau lòng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi nhắn tin cho mẹ đừng lo lắng, cậu thanh niên vào rừng và treo cổ tự tử do không khống chế được căn bệnh rối loạn nhân cách ranh giới của mình. 

Mới đây, chàng trai Jack Barnes, 19 tuổi được phát hiện trong rừng cây sau khi treo cổ tự tử. May mắn thay, mẹ của Jack phát hiện kịp thời, đưa cậu đến bệnh viện cứu trị, giữ được mạng sống. Đáng tiếc, tuy còn sống nhưng Jack trở thành người thực vật, khiến cha mẹ đau lòng khôn nguôi.
Phia sau tin nhan “con van on” la... su that dau long
 
Theo thông tin đăng tải, Jack Barnes mắc phải chứng bệnh rối loạn nhân cách ranh giới ở tuổi 15. Cứ khi phát bệnh, Jack sẽ mất kiểm soát bản thân, đồng thời khả năng khống chế hành vi cũng không còn, cậu thiếu niên khi ấy thường tự hành hạ mình, đập phá đồ đạc, cắt tay, đập đầu vào tường.
Thế nhưng khi tỉnh táo, Jack lại là một người dịu dàng, tình cảm, đôi khi còn khá nhút nhát.
Phia sau tin nhan “con van on” la... su that dau long-Hinh-2
 
Sau 3 năm điều trị tích cực, Jack gần như đã bình thường trở lại, cậu đi học đại học, cũng học thêm nghề điện, lên kế hoạch đi du lịch thế giới.
MỜI QUÝ VỊ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Cô bé “hóa” người sói vì bệnh lạ ở Cà Mau
Những tưởng cuộc sống vui vẻ đã mỉm cười với chàng thanh niên nghị lực, nào ngờ vào một buổi xế chiều, cô Helen Barnes bỗng thấy con trai mở toang cửa và bước ra ngoài. Vài phút sau, cô Helen nhận được tin nhắn của Jack, nói rằng: "Con vừa mới ra ngoài, con vẫn ổn, mẹ đừng lo gì cả". Thế nhưng khi vừa nhận được tin nhắn, cô Helen đã biết con trai xảy ra chuyện không hay. Lý do là bởi Jack chưa bao giờ nhắn tin cho cô.
Phia sau tin nhan “con van on” la... su that dau long-Hinh-3
 
Ngay lập tức, cô Helen báo cảnh sát, hy vọng nhận được sự giúp đỡ. Không lâu sau, cảnh sát tìm được Jack đang treo cổ trên một thân cây trong rừng. Nhận thấy dấu hiệu còn sống, cảnh sát chém đứt sợi dây treo cổ Jack và đưa cậu thanh niên xuống đất.
Tiếp đó, một cảnh sát thực hiện hồi sức tim phổi cho Jack và đưa cậu vào bệnh viện.
Phia sau tin nhan “con van on” la... su that dau long-Hinh-4
 
Tại bệnh viện, các bác sĩ hết lòng chữa trị. Tuy nhiên họ chỉ có thể giữ lại mạng sống cho Jack mà không cứu được tinh thần, tâm trí của cậu. Jack trở thành "người thực vật".
Về phía gia đình Jack, đặc biệt là cô Helen, mẹ cậu, đã hoàn toàn tan nát cõi lòng.
Khi con trai chính thức trở thành "người thực vật", cô Helen phải tiếp nhận sự thật rằng Jack sẽ không bao giờ nói, không bao giờ tỉnh lại nữa, cũng sẽ không yêu đương, kết hôn, có con cái như bao người khác được, mỗi ngày đối với cậu đều như một trận chiến đấu.
Phia sau tin nhan “con van on” la... su that dau long-Hinh-5
 
Tuyệt vọng, cô Helen chia sẻ, trước đây cô vẫn thường nói với con trai: "Cái ôm của mẹ sẽ giúp con vượt qua mọi chuyện". Thế nhưng lần này, cô thực sự bất lực, dù có ôm Jack bao nhiêu lần, cậu cũng sẽ không tỉnh lại nữa.
Mới đây, tình trạng của Jack có một vài biến chuyển nhỏ. Khi cô Helen hỏi: "Con vẫn đang muốn chết phải không?", lúc này Jack sẽ nháy mắt 2 cái, biểu thị thay cho câu nói "Vâng" của mình. Mỗi lần như vậy, cô Helen lại chảy nước mắt vì đau đớn, xót xa, lo lắng tình trạng của con trai sẽ vĩnh viễn không cải thiện.
Chia sẻ câu chuyện đau thương của mình, cô Helen mong rằng những gia đình có người thân mắc phải chứng rối loạn nhân cách ranh giới, hãy để ý, quan tâm hơn đến họ. Bởi, căn bệnh này vừa khó chữa, vừa nguy hiểm, chỉ cần lơ là, hậu quả có thể rất bi thảm.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)