Phát hiện trứng khủng long "khủng"... giữa đường

Google News

Trong lúc đang làm đường tại thành phố Hạ Nguyên (Trung Quốc), các công nhân đã phát hiện một tổ trứng khủng long lớn gồm 43 quả.

Phát hiện này đã góp thêm vào bộ sưu tập trứng khủng long vốn đã đồ sộ được phát hiện tại thành phố Hạ Nguyên, nơi được gọi là “Nhà của Khủng long”.
Phat hien trung khung long
 43 quả trứng khủng long được phát hiện khi công nhân đang làm đường ở Trung Quốc.
Bảo tàng Hóa thạch Khủng long Hạ Nguyên đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness vào năm 2004 là nơi trưng bày nhiều hóa thạch trứng khủng long nhất với 10.008 quả trứng. Giờ đây, bảo tàng dự kiến sẽ có thêm 43 quả nữa.
Trong số những quả trứng mới được phát hiện, 19 quả được cho là vẫn còn nguyên vẹn và quả lớn nhất có đường kính lên đến 16cm.
Hiện vẫn chưa có lời giải đáp xác thực nào cho câu hỏi, vì sao tại Hạ Nguyên lại có nhiều trứng khủng long đến vậy. Một trong những giả thuyết được đưa ra là đất của khu vực này rất hợp cho quá trình sinh sản của khủng long.
Ông Du Yanli, quản lý bảo tàng cho biết: “Những quả trứng này được tìm thấy trong tầng đá cát kết đỏ, một môi trường mà các hóa thạch trứng khủng long khác trước đó đã được tìm thấy”.
Phần lớn các loại trứng mà bảo tàng thành phố hiện đang cất giữ là trứng của các loài khủng long ăn cỏ, đã từng sống trên Trái Đất cách đây hơn 89 triệu năm về trước. Ông Du cho biết, bảo tàng sẽ còn phải xét nghiệm những quả trứng mới để xác định giống loài khủng long nào đã để lại những quả trứng này.

Theo Infonet

Bình luận(0)