“Nói không” với… thịt chó!

Google News

(Kiến Thức) - Một lễ hội ăn thịt chó thường niên ở Trung Quốc vẫn sẽ diễn ra dù gặp phải nhiều phản đối mạnh mẽ từ các nhóm bảo vệ động vật.

 Mâm thịt chó.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), lễ hội thịt chó ở xã Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây sẽ được tổ chức vào dịp Hạ chí 21/06/2013. Có ít nhất 10.000 con chó bị giết trong mỗi mùa lễ hội.

Các nhà hoạt động lo sợ rằng nhu cầu lớn về chó có thể dẫn đến việc các “cẩu tặc” đua bắt trộm chó nuôi. Tuy nhiên, phía chính quyền nói toàn bộ số chó tiêu thụ trong lễ hội là chó được nuôi trong các trại địa phương.

Nhóm bảo vệ động vật đã nỗ lực ngăn chặn lễ hội này, từ việc biểu tình phản đối cho tới gửi kiến nghị công khai tới chính quyền Ngọc Lâm và tới tòa Nhà Trắng.

 Lễ hội truyền thống Ngọc Lâm sẽ có hàng ngàn người tới thưởng thức các món ăn đường phố làm từ thịt chó...

Nhưng một người dân địa phương, xưng là Annie, nói rằng cô ủng hộ lễ hội ăn thịt chó vì đây là một phần truyền thống của Ngọc Lâm.

“Thật không công bằng khi gọi người Ngọc Lâm là tàn ác chỉ vì truyền thống ăn thịt chó. Những ai gọi chúng tôi là thiếu văn minh và ác nên tự mình bỏ thói quen ăn thịt trước thì hơn”, Annie nói với South China Morning Post.

Trong lá thư kiến nghị của tổ chức “No to Dog Meat” (Nói không với thịt chó) chuyên vận động chính phủ các nước để chấm dứt tình trạng ăn thịt chó, gửi đại sứ Trung Quốc tại Anh có đoạn viết: "Việc hành hạ, đánh đập, mổ thịt và luộc sống chó, mèo trong một lễ hội trước dân chúng là không thể chấp nhận được trong thiên niên kỷ này và giờ là lúc gạt sự khác biệt văn hóa sang một bên trong vấn đề này”.

Phía chính quyền Ngọc Lâm từng hứa trước bức thư ngỏ của nhà hoạt động bảo vệ động vật Trung Quốc Du Yufeng, rằng họ sẽ giám sát chặt chẽ vệ sinh an toàn và không cho phép giết mổ chó trước dân chúng trong lễ hội năm 2013.

Lễ hội truyền thống của người dân Ngọc Lâm được cho là sẽ có hàng ngàn người tới thưởng thức các món ăn đường phố làm từ thịt chó, như lẩu chó, thịt chó ăn kèm quả vải và uống rượu quê.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Văn Bình (theo BBC News)

Bình luận(0)