Những cung đường nguy hiểm và đáng sợ nhất hành tinh

Google News

(Kiến Thức) - Thế giới có rất nhiều cung đường hết sức nguy hiểm và đáng sợ nhưng nó lại trở thành điểm đến ưa thích của những người thích mạo hiểm.

Đường North Yungas được biết đến là con đường nguy hiểm nhất ở Bolivia. Dù có nhiều vụ tai nạn bi thảm xảy ra trên cung đường này nhưng nó vẫn được những người ưa mạo hiểm thường xuyên đạp xe đi qua.
Trollstigen ở Rauma, Na Uy mệnh danh là "con đường dài và quanh co" được hoàn thành trong khoảng thời gian 8 năm.
Đường quốc lộ Hindustan-Tây Tạng, Himachal Pradesh, Ấn Độ. Con đường vô cùng nguy hiểm này bị đóng cửa vào đầu năm nay. Tuy nhiên, một số người dân vẫn muốn đi con đường này bởi họ muốn tránh đi một lộ trình dài hơn.
Cung đường Passo dello Stelvio ở Bormio, Italy. Với hơn 60 đoạn uốn lượn, cung đường này được khuyến cáo không dành cho những người hay say xe.
Cung đường Via Krupp cũng thuộc nước Italy. Nó được xây dựng bởi một doanh nhân người Đức muốn mở một lối đi bộ từ khách sạn đến trạm nghiên cứu của mình. Khi con đường được hoàn thành, việc đi lại của doanh nhân này giữa 2 nơi trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Đường Taroko Gorge, Hualien County, Đài Loan. Con đường này nằm bên phải của vách núi. Ngược lại với độ cao đáng sợ và nguy hiểm, con đường có cái tên hết sức mỹ miều là "Taroko Gorge". Cái tên có nghĩa là "tráng lệ và lộng lẫy" theo ngôn ngữ của một bộ lạc địa phương.
Đường núi Jebel Hafeet, Al Ain, Các Tiểu Vương Quốc Arab Thống Nhất. Con đường thẳng tắp giữa sa mạc này được nhiều người yêu thích gọi là lộ trình lái xe tốt nhất thế giới.
Đường Lombard, San Francisco, California. Từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim và chương trình truyền hình, cung đường Lombard được xây dựng năm 1922, rất nguy hiểm với hầu hết các loại xe. Cung đường ngoằn nghèo này cho phép đi với vận tốc tối đa là 8 km/h.
Đường Castelmola Village, Sicily, Italy, nằm khúc khuỷu trên núi Etna. Nếu muốn an toàn khi đi trên cung đường này, mọi người phải hết sức tập trung điều khiển phương tiện của mình.
Đường Vrontados ở Chios Island, Hy Lạp là nơi khởi đầu cho cuộc hành trình của Christopher Columbus tới Mỹ.

Nguyên Thảo (theo Huffingtonpost)

Bình luận(0)