Nhìn tình bạn "lạ" của 2 cậu bé này, trái tim triệu người sẽ lay động

Google News

(Kiến Thức) - Tình bạn cảm động hiếm có giữa hai cậu bé Paul Burnett và Kamden Houshan ở Mỹ đã khiến nhiều người không khỏi bồi hồi con tim. 

Một tình bạn suốt đời là một tình bạn như thế nào? Hãy theo dõi câu chuyện về tình bạn cảm động của hai cậu bé Paul Burnett và Kamden Houshan ở Poway, California, Mỹ, bạn sẽ biết được câu trả lời.
Theo thông tin đăng tải, khi Paul Burnett và Kamden Houshan và gặp nhau ở lớp mẫu giáo, hai cậu bé đã nhanh chóng trở thành bạn thân. Cả hai đều có niềm đam mê với những siêu anh hùng và thường cùng nhau tạo ra những video hài hước, ngốc nghếch. Trong khi những đứa trẻ khác chỉ chú ý đến việc Kamden khuyết tật, phải ngồi xe lăn, Paul không bao giờ để ý đến điều đó. Đối với cậu bé, Kamden chẳng khác gì những người bình thường khác.
Nhin tinh ban "la" cua 2 cau be nay, trai tim trieu nguoi se lay dong
 
Lý do khiến Kamden phải ngồi xe lăn là do, bẩm sinh cậu bé đã có khối u trên khu vực T2 và T3, khối u ngày càng lớn và chèn ép vào tủy sống, khiến Kamden rất đau đớn và buộc phải phẫu thuật. Đáng tiếc, mặc dù phẫu thuật cắt bỏ khối u thành công, Kamden vẫn bị liệt, việc di chuyển phải phụ thuộc hoàn toàn vào việc đi xe lăn.
Chiếc xe lăn giúp có thể di chuyển được nhưng nó không được thiết kế riêng cho cậu bé, nó nặng và cồng kềnh, gây khó khăn cho Kamden khi cậu bé phải dùng tay để đẩy nó. Tuy nhiên, do gia đình không có điều kiện, Kamden vẫn phải dùng chiếc xe lăn cũ kỹ.
Nhin tinh ban "la" cua 2 cau be nay, trai tim trieu nguoi se lay dong-Hinh-2
 
Cho đến một ngày, chiếc xe lăn gây ra tai nạn cho Kamden. Đó là ngày khi hai cậu bé đến thăm một nông trại trong một buổi chiều, Paul kinh hoàng khi chiếc xe lăn hướng về phía trước không kiểm soát được và hất Kamden văng xa ra.
"Paul đã bị sốc và thằng bé nói với tôi rằng nó muốn giúp Kamden có được một chiếc xe lăn mới", Jenny Burnett, mẹ của Paul, nói với trang Today.
Nhin tinh ban "la" cua 2 cau be nay, trai tim trieu nguoi se lay dong-Hinh-3
 
Paul cũng cho biết, gần đây cậu bé đã xem một video trên các gây quỹ từ thiện. Và Paul nghĩ rằng, nếu cậu bé tự làm video và bắt đầu một chiến dịch gây quỹ cho Kamden, cậu bé có thể sẽ kiếm đủ tiền để giúp bạn thân có được một chiếc xe lăn tùy biến.
"Chiếc xe lăn đã làm Kamden bị ngã nhiều lần. Nó còn làm khiến cậu ấy di chuyển thực sự khó khăn vì nó rất nặng", cậu nhóc tốt bụng Paul cho biết. 
Ngay sau khi Paul bắt đầu chiến dịch gây quỹ, chỉ sau 2 tuần, số tiền quyên góp được đã lên tới 5455 USD, vượt qua mục tiêu ban đầu là 3900 USD. Cuối cùng, Paul cũng giúp Kamden, bạn thân của mính có được một chiếc xe lăn tùy biến nhẹ nhàng hơn rất nhiều. 
Về phía Kamden, cậu bé cho biết Paul rất tốt bụng và luôn luôn nghĩ cho cậu. Đồng thời, Kamden cũng rất cảm kích Paul vì cậu bạn thân không bao giờ coi mình như người khuyết tật.
"Paul luôn nghĩ đến cháu trước, cháu thực sự rất vui vì có một người bạn như vậy", Kamden thích thú cho biết. 
Nhin tinh ban "la" cua 2 cau be nay, trai tim trieu nguoi se lay dong-Hinh-4
 
Hiện, Kamden đã được thử nghiệm một chiếc xe lăn tùy biến hiện đại. Nếu phù hợp, cậu bé sẽ chính thức được nhận nó trong tháng 8 này. Ngay sau khi được ngồi trên chiếc xe lăn mới, Kamden đã nhận thấy ngay sự khác biệt, chiếc xe mới nhẹ hơn, tốt hơn rất nhiều và có thể lắc lư đầy uyển chuyển. Cả hai cậu bé Paul và Kamden vô cùng phấn khích, cả hai la hét và cùng nhau chơi đùa cực kỳ vui vẻ. 
Hai cậu bé mới chỉ 8 tuổi nhưng đã dành cho nhau sự chu đáo hiếm có, đây thực sự là một tình bạn sâu sắc và tuyệt vời. Hy vọng rằng sau này, trên con đường đời đầy chông gai, Paul và Kamden vẫn giữ nguyên vẹn được tình bạn này, luôn bên cạnh, ủng hộ và hỗ trợ nhau vượt qua tất cả. 
Đinh Ngân (Theo Today)

>> xem thêm

Bình luận(0)