Người đàn ông khiến mọi người chê ngu rồi... lại tôn sùng như anh hùng

Google News

(Kiến Thức) - 15 tuổi đã tự đào hồ chứa, bị chê cười ngu ngốc, thế nhưng người đàn ông Ấn Độ đã khiến mọi người phải choáng váng và tôn mình là anh hùng.

Shyam Lal, một người đàn ông Ấn Độ kỳ lạ gần đây đã được người trong ngôi làng mình sinh sống tôn sùng như một anh hùng vì anh đã dùng 27 năm để đào một hồ chứa nước, giải quyết vấn đề thiếu nước suốt bao năm qua của làng.
Theo thông tin đăng tải, Shyam La sống trong một ngôi làng nhỏ thuộc Saja Pahad, bang Chhattisgrah, Ấn Độ. Ngôi làng nhỏ ở nơi xa xôi và nghèo nàn, toàn bộ nguồn nước sinh hoạt của dân làng chỉ dựa vào hai giếng nước, dẫn đến tình trạng thường xuyên thiếu nước, đời sống đã nghèo lại muôn phần khổ cực.
Nguoi dan ong khien moi nguoi che ngu roi... lai ton sung nhu anh hung
 
Nước là nguồn sống của tất cả mọi loài, thiếu nước, người dân nơi đây gặp khó khăn trong việc trồng trọt, chăn nuôi, người và gia súc thường xuyên bị đói, cả làng sống trong đói nghèo, lạc hậu.
27 năm trước, khi mới 15 tuổi, cậu thiếu niên Shyam La đã ấp ủ một dự định lớn lao và quyết tâm đào một hồ chứa nước, giúp dân làng thoát khỏi cảnh khổ cực. Tuy nhiên, sau nhiều lần đề bạt ý kiến với chính quyền địa phương để xin giúp đỡ nhưng không được, Shyam quyết định sẽ thực hiện kế hoạch lớn lao bằng chính hai bàn tay của mình.
Nguoi dan ong khien moi nguoi che ngu roi... lai ton sung nhu anh hung-Hinh-2
 
Tìm một khoảnh đất trong khu rừng gần đó, Shyam bắt đầu kế hoạch vĩ đại của mình. Không có bất cứ công cụ hiện đại nào, chỉ có hai bàn tay và sức khỏe trai tráng, Shyam liên tục đào từng xẻng đất đổ đi. Lý tưởng của Shyam rất đơn giản, hy vọng dân làng có thể có đủ nước để sử dụng. Thế nhưng trong quá trình thực hiện kế hoạch, không ít lần Shyam đã bị nhạo báng là "thằng ngốc", bị chê cười là "làm chuyện vô nghĩa" bởi chẳng ai có thể tin rằng, một hồ chứa nước lớn có thể được tạo nên bởi bàn tay và sức lực của một con người.
Trước sự nhạo báng, chê cười của mọi người, cậu thiếu niên, rồi thanh niên Shyam vẫn khăng khăng thực hiện lý tưởng của mình. Shyam làm việc bằng niềm tin của riêng mình, khi nghe thấy bất kỳ lời ra tiếng vào nào, Shyam lại cúi đầu làm việc cật lực.
Nguoi dan ong khien moi nguoi che ngu roi... lai ton sung nhu anh hung-Hinh-3
 
27 năm sau, từ cậu thiếu niên năm nào, Shyam đã trở thành một người đàn ông trung niên 42 tuổi. Cuối cùng, anh cũng thành công trong việc đào một hồ chứa nước có diện tích lên tới hơn 4000m2 và có độ sâu 4,6m.
Hiện tại, vấn đề thiếu nước của cả làng đã được giải quyết. Từ lúc đầu nhạo báng công việc của Shyam, bây giờ người dân trong làng thực sự cảm động trước hành động của anh, coi người đàn ông kiên trì này là anh hùng thực sự.
Nói về việc làm của mình, anh Shyam vô cùng tự hào, vì anh đã thực hiện lý tưởng của mình mà không hề dựa vào bất kỳ ai.
Nguoi dan ong khien moi nguoi che ngu roi... lai ton sung nhu anh hung-Hinh-4
 
Sau khi biết được việc tốt mà anh Shyam đã làm, chính quyền địa phương đã tặng người đàn ông có ý chí sắt đá này một phần thưởng trị giá 10.000 rupi để khen thưởng cho đóng góp của ông.
Câu chuyện được đăng tải, tất cả mọi người đều không khỏi bội phục ý chí và tấm lòng của anh Shyam La. Tinh thần nỗ lực không ngừng của người đàn ông Ấn Độ chắc chắn sẽ ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho rất nhiêu người, chứng minh rằng chỉ cần có nỗ lực, có quyết tâm, ắt sẽ có kết quả.
Kiều Dụ (Theo Youtube)

>> xem thêm

Bình luận(0)