Mua đồ cổ, người đàn ông kinh ngạc phát hiện bí mật còn quý hơn vàng

Google News

Sở hữu chiếc tủ quần áo cổ trong suốt một thời gian dài, người đàn ông này không hay rằng món đồ ấy từng thuộc quyền sở hữu của Hoàng gia Anh, được cố Nữ hoàng Victoria sử dụng.

Theo Mirror đưa tin, một người đàn ông vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra dãy seri được chạm khắc bên trong chiếc tủ quần áo cổ mà anh mua được từ một hội chợ bán đồ cổ.
Những dòng chữ số chạm khắc là "VR BP No.79 1866" đánh dấu quyền sở hữu của Nữ hoàng Victoia, Cung điện Buckingham năm 1866.
Mua do co, nguoi dan ong kinh ngac phat hien bi mat con quy hon vang
Những ký tự được chạm khắc bên trong chiếc tủ cổ. 
Trước khi thuộc quyền sở hữu của chủ nhân may mắn này, chiếc tủ từng được một người đàn ông ở Sherborne, Dorset sử dụng. Sau đó ông ta thanh lý chiếc tủ cổ ở một hội chợ bán đồ cổ, với giá vài nghìn bảng Anh. Hẳn là người chủ cũ này không hề hay biết mình đã sở hữu một món đồ cổ Hoàng gia vô cùng quý giá.
Richard Bromell, một nhà đấu giá cho biết: "Hiếm khi bạn vớ được món đồ cổ được Hoàng gia sử dụng như vậy".
Chiếc tủ cổ này cao 82 inch (hơn 2 mét), rộng 52 inch (khoảng 1,4 mét), được làm hoàn toàn từ gỗ gụ bởi nhà sản xuất có tên tuổi Holland & Sons. Đây là một công ty sản xuất nột thất có tiếng từng nhận được giấy chứng nhận bổ nhiệm của Hoàng gia dưới thời Nữ hoàng Victoria.
Trong suốt 3 thế kỷ 17-19, kiểu tủ này được sử dụng phổ biến, kê trong phòng ngủ để cất khăn trải bàn, ga giường cũng như quần áo.
Mua do co, nguoi dan ong kinh ngac phat hien bi mat con quy hon vang-Hinh-2
Chiếc tủ được cho là của Hoàng gia Anh... 

Mua do co, nguoi dan ong kinh ngac phat hien bi mat con quy hon vang-Hinh-3
... từng được Nữ hoàng Victoria sử dụng. 
Theo nhận định của chuyên gia, chiếc tủ này hẳn đã lưu lạc ra khỏi cung điện Buckingham trong những năm 1930, khi nơi đây được tu bổ.
Ngày 20/10 tới đây, chiếc tủ cổ sẽ được bán ở Sherborne.
Theo VEE/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)