Mẹ tự tay đầu độc con đến chết và sự thật đau xé lòng

Google News

(Kiến Thức) - Vì muốn con trai được giải thoát khỏi đau đớn thể xác, người mẹ 83 tuổi quyết định giết chết con. 

Mới đây, tòa án quận Việt Tú, thành phố Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc đã công khai xét xử vụ án người mẹ 83 tuổi tự tay giết chết con trai bằng cách đầu độc, gây xôn xao dư luận.
Theo thông tin đăng tải, bà Hoàng, 83 tuổi, sống ở quận Việt Tú, có một con trai tên Lê Ất, 46 tuổi, nhiều năm bệnh nặng, phải nằm trên giường. Ngày hôm đó, khi mọi người đi vắng, bà Hoàng lấy ra 60 viên thuốc ngủ đã chuẩn bị sẵn cho anh Ất uống. Sau đó lại dùng gối và khăn khiến anh Ất ngạt thở đến chết. Sau khi giết con trai, bà Hoàng ra đầu thú. 
Me tu tay dau doc con den chet va su that dau xe long
 
Được biết, người con này do sinh non, ngay từ khi sinh ra đã mang rất nhiều bệnh trong người, bị chẩn đoán là tổn thương não và mắc chứng mềm xương. Từ nhỏ anh đã nằm trên giường bệnh phần lớn thời gian, cả người toàn mùi thuốc, cũng không biết nói, toàn bộ sinh hoạt phải nhờ cậy người khác chăm sóc.
Mặc dù thế, bà Hoàng vẫn yêu thương con trai, chăm sóc vô cùng chu đáo. Tuy nhiên, đến khoảng 30 tuổi, đại não của anh Ất suy yếu với tốc độ rất nhanh, thân thể càng ngày càng suy kiệt. Phần mông của anh teo lại, khiến anh không thể ngồi, chỉ có thể nằm như một cái xác trên giường.
Me tu tay dau doc con den chet va su that dau xe long-Hinh-2
 
Phải nằm trong thời gian dài, cơ thể của anh Ất bắt đầu có những biểu hiện đau đớn, rất khổ sở.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Bị cấm yêu, nghịch tử đầu độc mẹ bằng thuốc chuột
Người nhà vẫn luôn khuyên bà Hoàng nên đưa con trai đến trung tâm phúc lợi của địa phương để người khác chăm sóc thế nhưng bà Hoàng xót con, lo lắng người khác chăm sóc anh Ất không chu đáo nên không chịu để con đi. Năm 47 tuổi, bà Hoàng còn xin nghỉ về hưu sớm để chăm sóc cho anh Ất.
Me tu tay dau doc con den chet va su that dau xe long-Hinh-3
 
Tất cả mọi người đều biết, bà Hoàng xót thương và yêu quý nhất là người con trai bệnh tật này. Chính vì thế, không ai ngờ được rằng, tháng 5 vừa rồi, nhân dịp không có ai ở nhà, bà Hoàng đã cho con trai mình uống thuốc ngủ quá liều, khiến anh Ất chết không lâu sau đó.
Sau khi bức chết con trai, bà Hoàng đến đồn cảnh sát đầu thú. Bà nói: "Tôi lo lắng, nếu tôi qua đời trước, thằng bé sẽ chẳng có ai chăm sóc. Nghĩ thật lâu, tôi quyết định cho con trai uống thuốc ngủ, mong muốn con trai có thể rời bỏ cõi đời đau khổ trong giấc ngủ thanh thản".
Me tu tay dau doc con den chet va su that dau xe long-Hinh-4
 
Và phía những người con khác của bà Hoàng, người con cả cho biết: "Bốn năm năm gần đây, em trai chúng tôi nằm trên giường. Mẹ tôi ở chung phòng với em, ngày ngày bón cho em ăn, lau rửa cho em sạch sẽ. Mẹ tôi thực sự không phải tội phạm giết người. Mẹ chỉ muốn giải thoát cho em, không phải muốn hại chết em".
Hàng xóm quanh đó cũng cho biết, bình thường bà Hoàng luôn đối xử cực tốt với con trai bệnh tật. Thời điểm anh Ất còn có thể ra ngoài, bà Hoàng sẽ luôn bên cạnh dìu dắt con trai.
Cuối cùng, trước những tình tiết bất ngờ trong vụ án, tòa án quận Việt Tú phán quyết, bà Hoàng phạm tội cố ý giết người, tuy nhiên có nhiều tình tiết giảm nhẹ, chỉ xử phạt tù 3 năm. Bên cạnh đó, do yếu tố tuổi tác và nguyên nhân sâu xa, cho phép bà Hoàng hoãn thi hành án 4 năm, áp dụng quản chế.
Kiều Dụ (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)