Màn va chạm ấn tượng giữa núi lửa và cực quang đa sắc

Google News

(Kiến Thức) - Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng lần va chạm ngoạn mục giữa hai hiện tượng thiên văn độc đáo hiếm thấy.

Theo đó, hiện tượng thiên văn kết hợp độc đáo này được chụp lại vào ngày 2/10/2016 ngay tại khu vực vùng núi Công viên quốc gia Yellowstone ở miền Tây Hoa Kỳ do nhiếp ảnh gia thiên văn Robert Howell chụp lại.
Lần phát hiện mới cho thấy, ngay tại khu vực núi non bất ngờ xuất hiện một ngọn núi lửa thoải thấp, trẻ bất ngờ nổi dậy và tun trào khí hóa học một cách mạch liệt biểu hiện qua một cột khói trắng khổng lồ dóng thẳng lên trời.
Nguồn ảnh: apod.nasa. 
Ngoài ra, các chuyên gia nhận định, bên trong cột khói này còn chứa nhiều hơi nước do lượng macma nóng chảy đã đốt nóng và làm sôi một mạch nước ngầm nằm bên dưới miệng núi lửa.
Tuy nhiên, chuyện chưa chỉ dừng tại đó khi có một hiện tượng cực quang rực rỡ đồng thời diễn ra. Phóng to bức ảnh cho thấy, hiện tượng cực quang này chứa là hai vầng kết hợp. Một vầng cực quang màu xanh lá mạ xuất hiện ở độ cao thấp, bao quanh khu vực quang cảnh ngọn núi. Và phía trên cao, vầng cực quang màu đỏ máu có hình dạng ma quái, chạy sọc ngự trị cả một bầu trời, khí quyển ngọn núi lửa.
Hai hiện tượng thiên nhiên kết hợp này diễn ra tầm khoảng 30 phút sau đó kết thúc.
Xem thêm video: Vệt màu đỏ máu bí ẩn trên mặt trăng sao Thổ-(nguồn video: Neo News).
 
Huỳnh Dũng (theo apod.nasa)

>> xem thêm

Bình luận(0)