Ly kỳ người đàn ông nhảy sông tự tử... viết giấy nhờ người cứu

Google News

(Kiến Thức) - Nghe thì có vẻ mắc cười nhưng sự thật đằng sau câu chuyện lạ lùng này lại khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm.

Mới đây, cảnh sát tuần tra khu vực quận Dư Hàng, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc trong lúc đi tuần vào rạng sáng phát hiện sự việc lạ lùng, bên cạnh dòng sông nhỏ có một đôi dép, một chiếc lon, phía dưới có một tờ giấy viết: "Tôi từ vị trí này nhảy xuống, nếu nhìn thấy xin hãy kéo tôi lên, xin lỗi vì đã làm phiền mọi người". 
Ly ky nguoi dan ong nhay song tu tu... viet giay nho nguoi cuu
 
Ngay sau khi thấy dòng nhắn gửi, cảnh sát đã lập tức triển khai lực lượng rà soát dọc theo bờ sông để tiến hành cứu trợ. Sau gần nửa tiếng đồng hồ, hơn 20 chiến sĩ cảnh sát đã phát hiện người đàn ông kỳ lạ nhảy sông tự tử nhưng lại xin mọi người cứu giúp.
Khi bị phát hiện, người đàn ông này đang ở trong trạng thái tỉnh táo, đứng ở giữa sông, hai tay, hai chân đều bị cột chặt, không thể tự cứu mình. Rất nhanh sau đó, anh được các chiến sĩ cảnh sát cứu lên bờ, lau khô người, cởi trói và thay quần áo hộ. 
Ly ky nguoi dan ong nhay song tu tu... viet giay nho nguoi cuu-Hinh-2
 
Qua quá trình thăm hỏi, cảnh sát biết được người đàn ông năm nay 48 tuổi, mắc bệnh trầm cảm khá nặng, luôn có ý nghĩ thôi thúc muốn tự tử. Tuy nhiên anh thực sự không muốn chết, đành viết ra giấy khi mình tỉnh táo, mong rằng sẽ vượt qua được. 
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Nghiên cứu mới: Các ông bố cũng trầm cảm sau khi con chào đời (Nguồn: VTC14)
Sau khi câu chuyện về người đàn ông kỳ lạ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của dư luận. Nhiều người bày tỏ sự xót xa, thương cảm cho người đàn ông tội nghiệp và mong rằng gia đình anh sẽ chú ý đến anh nhiều hơn. Đồng thời, họ cũng kêu gọi nâng cao nhận thức về mức độ nguy hiểm của căn bệnh trầm cảm.
Ly ky nguoi dan ong nhay song tu tu... viet giay nho nguoi cuu-Hinh-3
 
Có người cho ý kiến: "Trầm cảm thực sự rất đáng sợ, người đàn ông này thực sự rất dũng cảm. Hành vi của anh cho thấy anh đang nỗ lực chiến đấu với căn bệnh của mình, chiến đấu với khát vọng được chết đang ăn mòn tâm trí. Có điều, bệnh của anh có vẻ không nhẹ. Anh ấy không thể khống chế được chính mình nhảy sông tự tử nhưng thực chất anh ấy rất sợ chết, anh ấy rất muốn sống. Chính vì thế mới viết ra giấy, xin mọi người cứu giúp. Mọi người đừng nên lấy anh ấy ra làm trò cười". Ý kiến này nhận được sự đồng tình của đông đảo cư dân mạng. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)