Li kỳ người đàn ông thoát chết thần kỳ dưới hàm cá mập

Google News

Người đàn ông tên Rodney Fox trong cuộc thi lặn biển ngoài khơi Adelaide phía Nam Australia đã từng suýt mất mạng vì bị cá mập trắng tấn công.

Người đàn ông tên Rodney Fox trong cuộc thi lặn biển ngoài khơi Adelaide phía Nam Australia đã từng suýt mất mạng vì bị cá mập trắng tấn công.
Trang tin Mirror (Anh) đưa tin, câu chuyện sống sót ngoạn mục của người đàn ông từng làm nghề bán bảo hiểm Rodney Rox đã trở thành nguồn cảm hứng cho 80 bộ phim bom tấn kinh dị.
Nhớ lại viễn cảnh khi ấy, Rodney cho biết điều khinh khủng nhất là lúc con cá mập ngoạm cơ thể ông trong miệng. Khi ấy, hàm răng khổng lồ của “hung thần” đã làm gãy toàn bộ xương sườn trái và chọc thủng phổi ông Rodney.
Cơ thể ông bị tàn phá nặng với nhiều tổn thương ở bộ phận nội tạng. Ngón tay phải của ông Rodney cũng bị cắn đứt. Ông cho biết những mảnh răng nhỏ của con cá mập vẫn con găm trên cổ tay ông vào ngày hôm đó. Vết thương nặng nề đã khiến Rodney phải khâu 463 mũi khi vào bệnh viện cấp cứu.
Loài cá mập trắng đã tấn công Rodney Fox. 
“Thực sự việc tôi vẫn còn sống sót là một phép màu. Các bác sỹ nói rằng chỉ cần đến bệnh viện muộn thêm vài phút nữa, tôi đã mất mạng”, Rodney nói. Bác sỹ nhận định Rodney đã sống sót và phục hồi một cách kỳ diệu. Sau trải nghiệm từ vụ tai nạn, những ám ảnh về nỗi sợ hãi nhiều phần vẫn tồn tại trong tâm trí ông khi Rodney phải thường xuyên từ chối việc dựng lại những cảnh quay thảm khốc.
Vụ tai nạn kinh hoàng này không ngăn cản được đam mê thám hiểm đại dương của ông Rodney. Sau đó mỗi năm ông đều tham gia các cuộc thi bơi trên biển và trở thành một thợ lặn. Rodney cũng sáng chế ra chiếc lồng sắt để lặn an toàn khi đối mặt với những con cá mập lớn.
Qua câu chuyện của Rodney, nhiều đạo diễn và nhà làm phim đã đầu tư mạnh vào các bộ phim kinh dị với sự tấn công của loài động vật này. Với sự hỗ trợ của ông, bộ phim Jaws đã giành 3 giải Oscar và trở thành phim có doanh thu cao nhất. Tuy nhiên nội dung phim đã khiến hàng triệu người sợ hãi không dám đặt chân xuống biển và làm rộ lên các hoạt động thảm sát cá mập trái phép.
Hơn 50 năm sau khi bị cá mập cắn, ông Rodney và người con trai đã trở thành hai chuyên gia hàng đầu thế giới về cá mập. Vượt qua sự sợ hãi, họ thành lập quỹ bảo tồn loài động vật này. Họ tổ chức các chuyến du lịch ngắm cá mập cũng như tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về hoạt động của chúng.
“Cá mập đã trở thành đam mê của chúng tôi. Chúng tôi muốn mọi người sống chung được với loài vật này chứ không phải luôn tỏ ra sợ hãi chúng. Tuy nhiên điều này không có nghĩa chúng ta sẽ bơi dưới nước cùng loài vật này”, ông Rodney trải lòng.
Mời quý độc giả xem video Trâu điên tấn công người ở Lâm Đồng (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)