Lạ lùng hàng triệu con nhện từ trên trời rơi xuống Australia

Google News

Một trận mưa nhện hàng triệu con  từ trên trời rơi xuống khiến cả khu vực rộng ở vùng duyên hải phía đông Australia phủ trắng tơ nhện. 

La lung hang trieu con nhen tu tren troi roi xuong Australia
Một trận mưa nhện xuất hiện vào tuần trước ở thành phố Goulburn, bang New South Wales, Australia. Hàng triệu con nhện nhỏ  từ trên trời rơi xuống mặt đất. Vài ngày sau, "tập đoàn nhện" phủ kín mặt đất bằng tơ của chúng, National Geographic đưa tin.

La lung hang trieu con nhen tu tren troi roi xuong Australia-Hinh-2
Người phụ nữ nhìn lớp tơ nhện trên bãi cỏ khi dắt bầy chó đi dạo. Mưa ếch và mưa cá xuất hiện do vòi rồng hút chúng từ ao, hồ, sông, biển rồi đưa chúng tới vị trí khác. Nhưng trận mưa nhện là hiện tượng khác hoàn toàn về bản chất. Nó xảy ra do nhện lợi dụng sức gió để di chuyển tới vị trí khác.

La lung hang trieu con nhen tu tren troi roi xuong Australia-Hinh-3
Để chuẩn bị cho quá trình tìm miền đất mới, những con nhện trèo lên vị trí cao nhất mà chúng có thể tới. Chúng ngửa bụng lên phía trên rồi nhả nhiều sợi tơ vào không khí. Những sợi tơ tạo ra những "dù" hình tam giác, giúp nhện bay lên khi gió xuất hiện.

La lung hang trieu con nhen tu tren troi roi xuong Australia-Hinh-4
Phần lớn nhện chết trong quá trình bay do thời tiết khắc nghiệt hoặc trở thành mồi cho các loài động vật khác. Nhưng một phần nhỏ trong số chúng sẽ sống sót để lập nên quần thể mới.

La lung hang trieu con nhen tu tren troi roi xuong Australia-Hinh-5
Robb Bennett - một nhà nghiên cứu côn trùng của Bảo tàng Royal British Columbia tại bang Victoria, Australia - nói rằng những trận mưa nhện thường xảy ra vào tháng 5 hoặc 8 ở xứ chuột túi, ngay sau khi trời mưa. Mưa nhện là hiện tượng hiếm bởi nó đòi hỏi điều kiện thời tiết đặc biệt vào giai đoạn mà trứng nhện đang nở. Mặc dù vậy, mưa nhện không phải là "hiện tượng độc quyền" của Australia, bởi những sự kiện tương tự từng xảy ra ở Anh, Mỹ và một số nơi khác thuộc bán cầu bắc.

Theo Zing

Bình luận(0)