Kỳ quái sét đánh trúng 11 cầu thủ đội khách, đội nhà an toàn

Google News

(Kiến Thức) - Cùng đứng trên một mặt sân, thế nhưng 11 cầu thủ đội nhà an toàn, trong khi 11 cầu thủ đội khách bị sét đánh tử vong.

Trong môn bóng đá, khi được tổ chức ngoài trời, ngoài các kỹ năng chơi bóng và sự phối hợp nhịp nhàng thì khí hậu là một yếu tố quan trọng dẫn đến thắng thua của cả một đội.
Trong lịch sử, đã từng có những cầu thủ bị sét đánh khi đá bóng trong mưa. Một trong những trường hợp sét đánh kỳ lạ nhất xảy ra vào năm 1998.
Theo thông tin đăng tải, ngày 28/10/1998, trận đấu giữa chủ nhà Bena Tshadi và các vị khách Basanga tại giải VĐQG Cộng hòa dân chủ Congo đang có tỷ số 1-1 thì bất ngờ có sét đánh xuống sân.
Ngay sau đó, toàn bộ 11 cầu thủ đội khách ngã xuống sân và co giật.
Ảnh minh họa. 
Khi cứu thương vào sân, tất cả 11 cầu thủ này đã tử vong. Kỳ lạ thay, dù cùng đứng trên một mặt sân nhưng tất cả cầu thủ của đội chủ nhà lại hầu như không có chút thương tổn nào.
Rất nhiều người cho rằng, sự kiện lạ lùng này có bàn tay của các "thầy phù thủy" ở địa phương.
Tuy nhiên, các nhà khoa học lại lý giải hiện tượng này là do điện áp bước - là điện áp giữa hai chân người khi bước trên mặt đất trong vùng sự cố.
Mời quý độc giả xem video những vụ sấm sét kinh hoàng nhất:
Điện áp bước của sét có trị số lớn, con người khi nằm trong vùng điện áp bước thì có thể làm cho cơ chân bị co rút dẫn đến bị ngã xuống, lúc này dòng điện sẽ đi qua người gây nguy hiểm đến tính mạng.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)