Kỳ lạ chú lợn biết vẽ tranh, bán mỗi bức giá 2000 USD

Google News

Chú lợn biết vẽ tran tên Pigcasso sống trong một trang trại ở Nam Phi đã khiến nhiều người không khỏi tròn mắt ngạc nhiên trước tài năng vẽ tranh của mình.

Thậm chí, chú lợn biết vẽ tranh còn có cả một phòng tranh trưng bày những bức vẽ của mình.
Được Joanne Lefson, một nhà hoạt động vì động vật ở Nam Phi nuôi từ lúc mới 4 tháng tuổi, Pigcasso biết được năng khiếu nghệ thuật của mình khi cô chủ để lại một ít đồ chơi gồm cả vài cây cọ và sơn. Khi thấy Pigcasso say mê với cọ và sơn, Joanne quyết định tiếp tục để cọ, sơn và tấm bạt ở đó.
Ky la chu lon biet ve tranh, ban moi buc gia 2000 USD
Niềm vui của Pigcasso là vẽ tranh
Đến giờ, Pigcasso đã trở nên quen thuộc và thành thạo với việc nhúng bản chải sơn nhiều màu và kéo nó qua tấm bạt. Và ngạc nhiên thay không chỉ có Pigcasso yêu thích công việc vẽ tranh, nhiều người rất thích những bức tranh của chú lợn này. Hiện, Pigcasso có phòng trưng bày tranh của riêng mình và mọi người đã trả 2000 USD cho một bản gốc.
Ở các nước, lợn thường được đưa cho một vài đồ chơi để nó vui đùa và không phá hoại như là quả bóng. Còn với cọ vẽ tranh, màu sơn đều là những thứ rất mới mẻ. Đây là một thử nghiệm thú vị, vì lợn giống như hầu hết động vật, chỉ có 2 tế bào hình nón, nên không thể phân biệt được màu sắc, chỉ có thể nhìn thấy mờ mờ, chúng chỉ có thể cảm nhận được một ít màu xanh lá cây và xanh da trời. Có lẽ vì thế mà Pigcasso ưa thích hai loại màu này khi vẽ tranh.
Theo San Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)