Kỳ bí bãi đất tự cháy lửa, đun nước sôi nhanh chóng

Google News

(Kiến Thức) - Bãi đất tự cháy lửa ở làng Đông Môn, thuộc địa phận quận Trường Thọ, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc khiến ai cũng cảm thấy tò mò.

Bãi đất tự cháy lửa âm ỉ suốt 50 năm ở làng Đông Môn, thuộc địa phận quận Trường Thọ, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) khiến cho những ai mới nhìn thấy đều cảm thấy ngạc nhiên, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Ky bi bai dat tu chay lua, dun nuoc soi nhanh chong
 Bãi đất có lửa bốc cháy vô cùng kỳ lạ.
Theo lẽ thông thường, những ngọn lửa cần được tạo và có nguyên liệu dễ cháy mới có thể duy trì được ngọn lửa. Tuy nhiên, bãi đất kỳ lạ rộng khoảng 4 mét vuông này lại có thể tự bốc lửa cháy mà không cần bất cứ nguyên liệu nào như than, củi...
Mời quý độc giả xem video: Dòng sông huyền bí quanh năm sôi sùng sục, bốc khói nghi ngút (Nguồn: Người đưa tin)
Suốt 50 năm qua, người dân trong ngôi làng này đã chẳng còn lạ lẫm với hiện tượng bí ẩn này, thậm chí người dân còn đào hồ đun nước ở bãi đất tự bốc cháy âm ỉ này.
Ky bi bai dat tu chay lua, dun nuoc soi nhanh chong-Hinh-2
 

Ky bi bai dat tu chay lua, dun nuoc soi nhanh chong-Hinh-3
 
Lý giải về hiện tượng lửa cháy âm ỉ trên nền đất trống không có cây cỏ hay bất cứ thứ gì này, theo người dân là do lượng dầu khí thoát ra từ phía bên dưới nền đất. 50 năm trước, một nhóm khai thác dầu khí đã tới đây thăm dò và khoan giếng khí tự nhiên nhưng họ nhận ra khu vực này thiếu giá trị khai thác nên đã lấp miệng giếng.
Sau đó, một lượng khí tự nhiên vẫn bốc lên và cháy, cả những khi mưa nhỏ, ngọn lửa vẫn không bị dập tắt.
Lưu Thoa (theo Chinanews)

>> xem thêm

Bình luận(0)