Hy hữu: Lễ hội bị hủy vì du khách trộm chuông gió

Google News

Trung Quốc vừa hủy lễ hội dự định kéo dài cả tháng sau khi gần 1.000 chiếc chuông gió treo trên cành cây biến mất cùng du khách.

Gần 1.000 chiếc chuông gió treo trên cành cây bị du khách trộm mất là lý do khiến ban tổ chức quyết định hủy lễ hội sau 6 ngày diễn ra.
Địa điểm tổ chức lễ hội chuông gió là một vùng nông thôn tuyệt đẹp có diện tích 160 km vuông, trong đó có một hồ nước rộng lớn được bao quanh bởi dãy núi phủ đầy cây, nằm gần TP Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang - Trung Quốc.
Hy huu: Le hoi bi huy vi du khach trom chuong gio
 Hủy lễ hội vì du khách lấy trộm chuông gió. Ảnh: Qianjiang Evening News
Một số du khách đã trèo lên cây để lấy chuông gió, trong khi những người khác sử dụng những chiếc gậy dài để cuỗm chuông gió ra khỏi cành cây. Hành động này khiến cảnh sắc khu vực trở nên hoang tàn khi trên cây chỉ còn vài chiếc chuông gió đu đưa. Không ít du khách đến thăm quan trong tuần này tỏ ra thất vọng vì sự thật không như quảng cáo về một lễ hội hoành tráng trước đó.
Một nhân viên của lễ hội tiết lộ họ đã mất vài ngày để treo chuông gió lên cây. Nhưng chỉ trong buổi sáng đầu tiên của lễ hội, cảnh tượng hỗn loạn đã diễn ra khi nhiều du khách thiếu ý thức bất chấp lời khuyên ngăn của nhân viên tại đây hái trộm nhiều chuông gió. Trước đó, nhân viên lễ hội cho biết họ còn treo khoảng 800 chiếc dù lụa ở khu vực này và kết quả là nhiều chiếc dù “không cánh mà bay”. Thậm chí có du khách còn làm hư dù và ném xuống đất. Một nhân viên buồn bã nói: “Nếu chuyện này còn tiếp diễn, chúng tôi sẽ không dám tổ chức những lễ hội tương tự nữa”.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)