Gieo thành công giống bí bị tuyệt chủng hàng trăm năm

Google News

Nhóm sinh viên ở một trường đại học trong thành phố Winnipeg, Canada gieo trồng thành công giống bí bị tuyệt chủng hàng trăm năm nay.

Tất cả bắt đầu từ một cuộc khai quật ở vùng đất First Nation, họ tìn thất một bình đất sét ước tính khoảng 800 năm tuổi. Bên trong nó, họ phát hiện ra những hạt bí được cho là thuộc giống đã tuyệt chủng hàng trăm năm nay.
Gieo thanh cong giong bi bi tuyet chung hang tram nam
 
Sau đó, các sinh viên trường Đại học Mennoite Canada đã đem giống bí bị tuyệt chủng gieo trồng và một thời gian chờ đợi, họ đã thành công. Hạt giống nảy mầm, phát triển và cho quả.
Tuy nhiên, không dừng ở đây, nhóm sinh viên dựa trên thành công ban đầu này, họ lên kế hoạch thu thập hạt giống từ quả bí hồi sinh đầu tiên này để trồng thêm nhiều cây bí khác. Mục tiêu của họ là không để giống bí này tuyệt chủng lần thứ hai.
Gieo thanh cong giong bi bi tuyet chung hang tram nam-Hinh-2
 Ông Brian Etkin và quả bí đặc biệt.
Ông Brian Etkin, điều hành khu vườn thực hành ở Winnipeg cho biết: “Giống bí này là đại diện của một bộ lạc lớn từng có địa điểm sinh sống cụ thể và thực phẩm phong phú”.
Qua sự thành công và sự phát hiện đặc biệt này nhóm nghiên cứu cũng muốn chứng tỏ rằng cất giữ hạt giống trong bình đất sét là cách bảo quản tốt nhất.
Theo Infonet

Bình luận(0)