Đứa trẻ “côn đồ, lưu manh” nhưng lại có đạo đức ai cũng nể phục

Google News

(Kiến Thức) - Một cậu thiếu niên bị cho là côn đồ, lưu manh đã dũng cảm cứu người chẳng suy nghĩ, khiến người khác phải thay đổi hoàn toàn cái nhìn về mình.

Khi bất trắc xảy ra bất ngờ, không phải ai cũng có đủ can đảm để ngay lập tức chìa ra một bàn tay giúp đỡ. Gần đây, tại Nga, một người cha đã không màng nguy hiểm, nhảy xuống nước để cứu con gái mình. Tuy nhiên anh bị đuối sức và gần như cả ba cha con sắp chết đuối. Không ngờ, điều kỳ diệu thực sự xảy ra, ngay khi người bố nghĩ rằng mình và hai con gái cầm chắc cái chết, một thiếu niên dũng cảm đã nhảy xuống, thành công cứu mạng sống của ba bố con.
Dua tre "con do, luu manh" nhung lai co dao duc ai cung ne phuc
 
Theo thông tin đăng tải, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Vyacheslav Karpjuk, một người đàn ông ở Nga đang đi chơi với vợ và hai con gái mình ở ven sông. Khi quay trở lại, Vyacheslav mải kiểm tra chiếc xe đạp trên đường, vợ bận rộn với con gái út, trong lúc đó, hai cô con gái 7 tuổi và 5 tuổi của Vyacheslav đã chạy tới bờ sông để chơi đùa.
Đột nhiên, người cha nghe thấy một tiếng động lớn phát ra từ mặt nước. Ngẩng đầu nhìn lên, Vyacheslav vô cùng hoảng sợ khi thấy cả hai con gái cưng của mình đã bị cuốn vào lòng sông.
Dua tre "con do, luu manh" nhung lai co dao duc ai cung ne phuc-Hinh-2
 
Vyacheslav nhảy xuống nước mà không suy nghĩ, vợ anh cũng hoảng loạn trên bờ, cố gắng hô hào, tìm kiếm sự giúp đỡ.
Nước rất lạnh, Vyacheslav cực kỳ khó chịu nhưng vẫn cố gắng ôm chặt lấy hai cô con gái. Đáng tiếc, con sông sâu hơn Vyacheslav tưởng tượng. Hai cô con gái nhỏ không hề biết bơi, chỉ biết bám lấy cha, khiến Vyacheslav dần dần đuối sức vì quá mệt mỏi.
Đám đông tụ tập trên bờ cố gắng để cứu ba cha con, họ tung ra sợi dây thừng với hy vọng Vyacheslav sẽ bám được vào đó. Tuy nhiên, người cha kiệt quệ sức lực không thể buông bỏ hai con gái để nắm lấy sợi dây thừng hy vọng.
Dua tre "con do, luu manh" nhung lai co dao duc ai cung ne phuc-Hinh-3
 
Tình huống trở nên tồi tệ hơn khi Vyacheslav bắt đầu mệt đến mức không thể nổi. Đúng lúc tưởng như Vyacheslav nghĩ rằng cả ba cha con sẽ phải bỏ mạng trên sông, điều kỳ diệu xảy ra, một cậu thiếu niên khỏe mạnh nhảy xuống dòng sông và giúp gắn sợi dây thừng vào ba bố con Vyacheslav, thành công đưa họ vào bờ.
Sau khi hoàn hồn, Vyacheslav mới biết được vị ân nhân của mình chỉ là một cậu bé vị thành niên, tên Sasha Yergin. Trong khi đám đông không có một ai đủ can đảm nhảy xuống sông cứu giúp, Sasha là người duy nhất làm việc đó.
Dua tre "con do, luu manh" nhung lai co dao duc ai cung ne phuc-Hinh-4
 
Mời quý độc giả xem video: Cảm phục với nghị lực phi thường của cậu bé khuyết tật này
Vyacheslav cho biết, mình không biết làm thế nào để diễn tả lòng biết ơn vô hạn đối với cậu thiếu niên trẻ tuổi Sasha. Nếu không có Sasha, có thể ba cha con đã chết đuối trên sông không thể nghi ngờ.
Sau hành động quên mình làm việc nghĩa, cậu thiếu niên Sasha nhận được sự quan tâm của giới truyền thông địa phương. Thế nhưng, không ai ngờ, hoàn cảnh của Sasha không hề tốt đẹp, cha của cậu bỏ rơi hai mẹ con, mẹ của Sasha vì nghiện rượu nên cũng mất luôn quyền giám hộ con trai mình. Sasha không thể làm gì khác hơn là dọn đến nhà bà ngoại của mình, kiếm ăn từng bữa qua ngày.
Dua tre "con do, luu manh" nhung lai co dao duc ai cung ne phuc-Hinh-5
 
Làm việc ở trung tâm thanh thiếu niên, Sasha được nhận xét là một đứa trẻ thông minh, chăm chỉ. Tuy nhiên cảnh sát và hàng xóm thi thoảng thấy Sasha đánh nhau, vẫn luôn cho rằng Sasha là đứa trẻ hư, côn đồ, lưu manh.
Qua chuyện lần này, mọi người đã thay đổi hoàn toàn cái nhìn về Sasha. Điều này cho thấy, xuất thân cao thấp không thể quyết định phẩm hạnh, cốt cách, đạo đức của một người. Sasha tuy đời sống vật chất hoàn toàn chẳng có gì nhưng cậu bé vẫn có dũng khí cứu người trong lúc nguy cấp. Tất cả mọi người đều hy vọng rằng, sau sự việc này, cuộc sống của Sasha sẽ trở nên tươi sáng hơn, nhận được nhiều sự trợ giúp hơn.
Đinh Ngân (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)