Du ngoạn cây cầu gỗ 1.000 tuổi ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Dù được xây dựng cách đây gần 1.000 năm, cây cầu gỗ này vẫn phục vụ đắc lực  nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân.

Cây cầu Yangmeizhou thuộc làng Xiadang ở phía Đông Nam Trung Quốc.

Một trong số những cây cầu có cảnh quan tuyệt đẹp vẫn trường tồn cùng thời gian là cầu Luanfeng và cầu Yangmeizhou thuộc làng Xiadang ở phía Đông Nam Trung Quốc; Hay cầu Qiancheng ở làng Tangkou, Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến được xây dựng trong triều đại Nam Tống năm 1127.

 Cảnh quan tươi đẹp của cầu Yangmeizhou.

Những công trình vĩ đại này được coi là một chứng minh cho những kỹ thuật xây dựng đỉnh cao thời xưa của nhóm thợ thủ công bậc thầy từng thiết kế nên cây cầu.

Chỉ với các công cụ truyền thống như cưa, rìu và đục…người thợ thủ công tài ba xây dựng nên những cây cầu có tuổi thọ gần 1.000 năm. Tuy nhiên, do quá trình đô thị hóa nhanh chóng của đất nước, các phương pháp xây dựng cầu truyền thống của Trung Quốc giảm sút rất nhiều trong những năm gần đây.

Mặc dù vậy, những cây cầu gỗ vẫn sừng sững đứng đó và phục vụ người dân đi lại.

 Cây cầu Luanfeng thuộc làng Xiadang ở phía Đông Nam Trung Quốc có cảnh quan tuyệt đẹp.

Không chỉ phục vụ việc đi lại, những cây cầu lịch sử còn đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân địa phương.  Đây là nơi gặp gỡ cho người dân để trao đổi thông tin, tín ngưỡng và giải trí.

Hiện, chúng còn được công nhận là một trong những di tích văn hóa trọng điểm của Trung Quốc.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN:


Nguyên Thảo (theo Daily Mail)

Bình luận(0)