Dòng sông đổi màu như sữa và sự thật gây kinh ngạc

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh dòng sông đổi màu như sữa vô cùng kỳ lạ ở bang Tennessee, Mỹ gây xôn xao dư luận. 

Mới đây, cư dân ở quận Tipton, tiểu bang Tennessee, Mỹ đã được phen xôn xao khi dòng nước ở sông nhỏ có tên Cicero bỗng dưng chuyển thành màu trắng sữa vô cùng kỳ lạ chỉ sau một đêm. 
Dong song doi mau nhu sua va su that gay kinh ngac
 
Ngay sau khi sự việc dòng sông đổi màu sữa xảy ra, các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra đồng thời triển khai các biện pháp cấp bách để xử lý. Được biết, nguyên nhân khiến con sông Cicero đổi màu sữa đúng là do sữa. Sự việc bắt nguồn một nhà máy sản xuất thực phẩm có tên Park 100 Foods xảy ra sự cố. Không rõ đã có sự cố gì, nhà máy bị rò rỉ hơn 300 gallons sữa (khoảng 1,1 tấn) ra nguồn nước đổ vào sông Cicero. 
Dong song doi mau nhu sua va su that gay kinh ngac-Hinh-2
 
Theo Cục Bảo vệ môi trường của bang, mặc dù được khẳng định rằng lượng sữa này không gây ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường, con người và động vật thế nhưng vẫn gây ra nhiều phiền toái. Hiện tượng trên vẫn cần phải được xử lý nhanh chóng, tránh để lan rộng. 
Dong song doi mau nhu sua va su that gay kinh ngac-Hinh-3
 
Chuck Bell, Giám đốc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp quận Tipton cho biết: "Sữa sẽ không gây nguy hiểm, ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường nhưng nó thực sự phiền phức. Nếu vấn đề không được giải quyết ngay thì nó có thể trở thành vấn đề lớn hơn".
Dong song doi mau nhu sua va su that gay kinh ngac-Hinh-4
 
Ghi nhận sau đó cho biết, chỉ một ngày sau khi dòng sông đổi màu kỳ lạ, nhờ có sự giải quyết kịp thời của các nhà chức trách và sự vào cuộc của một công ty vệ sinh, dòng sông đã được làm sạch và trở lại màu sắc vốn có của mình. 
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Ô nhiễm tiếng ồn - Mối nguy hại đang bị xem nhẹ (Nguồn: ANTV)
Cách đây vài ngày, tại Trung Quốc cũng từng xảy ra trường hợp dòng sông bất ngờ đổi màu đỏ như máu. Nguyên nhân cũng là do cả dòng sông đã bị nhuộm bởi máu thực sự. Lượng máu đó bắt nguồn từ một xưởng giết mổ quy mô lớn ở địa phương. Tuy vậy, hiện tượng dòng sông máu ở Trung Quốc không dễ xử lý như dòng sông sữa ở Mỹ, đồng thời, mùi tanh nồng của sông máu khó chịu và gây ảnh hưởng tiêu cực về ô nhiễm môi trường lớn hơn rất nhiều. 
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)