Danh hiệu người đàn ông lùn nhất thế giới có chủ mới

Google News

Ông Chandra Bahadur Dangi, đến từ Nepal, đã chính thức trở thành người đàn ông lùn nhất thế giới với chiều cao 54,6 cm.

- Ông Chandra Bahadur Dangi, đến từ Nepal, đã chính thức trở thành người đàn ông lùn nhất thế giới với chiều cao 54,6 cm.

Ông Chandra Bahadur Dangi, 72 tuổi, đã chính thức được Sách kỷ lục thế giới Guinness công nhận là người đàn ông lùn nhất thế giới. Kỷ lục trước đó thuộc về Junrey Balawing, một thanh niên sống tại Sindangan ở Philippines. Junrey chỉ cao 60 cm khi tròn 18 tuổi vào năm ngoái.

“Chandra Bahadur Dangi đã chính thức trở thành người đàn ông lùn nhất thế giới” ông Graig Glenday, Tổng biên tập của cuốn Sách kỷ lục thế giới Guinness, cho biết. “Nếu Dangi thực sự 72 tuổi, ông ấy là người cao tuổi nhất từ trước tới nay được trao danh hiệu người lùn nhất thế giới”.
 
[video(48401)]


Xuất thân trong một gia đình nghèo ở một vùng hẻo lánh của Nepal, ông Dangi cho biết ông chưa từng nghe về ngọn núi Everest và danh hiệu kỷ lục thế giới, trước khi một người buôn gỗ tới thăm và đo chiều cao của ông vào tháng trước. Tuần trước, ông Dangi đã lần đâu tiên được đi máy bay tới thủ đô Kathmandu để gặp các nhân viên của Sách kỷ lục thế giới Guinness.

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, ông Dangi cho biết sau khi nhận giấy chứng nhận là người lùn nhất thế giới. “Tôi muốn đi du lịch vòng quang thế giới và quảng bá tên đất nước mình”.
 
Minh Thiên (Theo Telegraph)

Bình luận(0)