Con gái tiểu ra máu, mẹ chủ quan rồi khóc hết nước mắt với sự thật

Google News

(Kiến Thức) - Chủ quan khi con gái kêu đi tiểu bị đau, người mẹ vô tâm đau đớn sau khi đưa con gái đến bác sĩ. 

Theo thông tin đăng tải, cô bé Đồng Đồng năm nay 6 tuổi, là một bé gái có tính cách hoạt bát, rất hiếu động và tò mò. Gần đây, nghe Đồng Đồng nói rằng đi tiểu bị đau, mẹ của bé cũng không để ý lắm bởi cô nghĩ rằng do Đồng Đồng không chú ý đến vệ sinh nên mới bị đau, tắm rửa sạch sẽ chắc không sao. 
Thế nhưng, đến buổi tối ngày thứ hai, khi đang chuẩn bị tắm rửa cho Đồng Đồng thì bé kêu đau, xót, rất khó chịu. Vội cởi quần con ra, mẹ của bé hốt hoảng khi thấy quần lót của con có chất dịch màu vàng lẫn máu, có mùi khó chịu. 
Con gai tieu ra mau, me chu quan roi khoc het nuoc mat voi su that
 Cô bé Đồng Đồng.
Lúc đó mẹ Đồng Đồng rất sợ hãi và tức giận, cho rằng con gái bị xâm hại. Cố gắng giữ bình tĩnh, tắm rửa qua loa cho Đồng Đồng, người mẹ sau đó lập tức đưa con gái đến bệnh viện để thăm khám.
Sau khi bác sĩ kiểm tra, phát hiện hạ thân Đồng Đồng quả thực có vật lạ xâm nhập. Nhanh chóng tiến hành tiểu phẫu, các bác sĩ gắp ra 2 vật, một viên phấn viết bảng, một viên pin nhỏ, khiến ai nhìn thấy cũng phải giật mình. 
Bác sĩ thực hiện ca tiểu phẫu cho biết, vẫn may là phát hiện kịp thời, nếu chậm hơn, cô bé Đồng Đồng có thể phải chịu những tổn thương khó tưởng tượng được. 
Con gai tieu ra mau, me chu quan roi khoc het nuoc mat voi su that-Hinh-2
 
Về đến nhà, mẹ bé gặng hỏi con gái tại sao lại để xảy ra tình trạng đó. Đồng Đồng ngây thơ nói rằng, cô bé và các bạn chơi đùa cùng nhau, người thua sẽ bị đối phương nhét dị vật vào hạ thể. Nghe xong, mẹ bé cực kỳ tức giận và đau đớn nhưng cũng không biết phải làm sao.
Sau khi thông tin về sự việc được đăng tải, nhiều chuyên gia đã lên tiếng và đưa ra lời khuyên. Về cơ bản, trẻ con không hiểu chuyện, không thể đổ tất cả lỗi lầm lên các em. Rất nhiều hành vi lạ thường của các em không thể đứng trên góc độ của người lớn để phán xét, nhận định. 
Con gai tieu ra mau, me chu quan roi khoc het nuoc mat voi su that-Hinh-3
 
Bởi vậy, cha mẹ của các bé phải thực sự nghiêm túc trong công việc giáo dục giới tính, hướng dẫn cho con mình. Dưới đây là một số biện pháp được các chuyên gia đưa ra. 
1, Khiến cho trẻ biết cách tôn trọng và bảo vệ cơ thể của chính mình. Trong thời gian tắm cho các bé, hãy trò chuyện với chúng, cho chúng biết giới hạn đụng chạm trên cơ thể là ở đâu. Không chỉ là bé gái mà cả bé trai cũng nên được giáo dục, hướng dẫn. Mục đích là để các em ngay cả khi ở trong hoàn cảnh lạ lẫm cũng có khả năng bảo vệ bản thân khỏi bị người xa lạ làm hại, lợi dụng. 
2, Khi trẻ hỏi về vấn đề giới tính, không nên trả lời hời hợt, không nên nói dối, không nên nói theo kiểu thần bí. Bởi, cha mẹ càng giấu, trẻ con sẽ càng hiếu kỳ, tò mò. Chỉ có nói trực tiếp, hướng dẫn một cách khéo léo và rõ ràng, các em mới có thể nhớ kỹ.
3, Phải nói cho trẻ biết cách bảo vệ thân thể mình, tại sao phải bảo vệ, khiến trẻ nhớ rằng không được tùy tiện đùa cợt với cơ thể mình và người khác. Khi trả lời các câu hỏi của trẻ không nên nói ra ngoài phạm vi câu hỏi. Nên trả lời đúng, đủ, dễ hiểu, không quá sâu xa.
Đinh Ngân (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)