Chuyện lạ hôm nay: Yêu qua mạng, cô gái nhận kết đắng ngắt

Google News

(Kiến Thức) - Dốc hết tài sản cho người tình mới quen qua mạng, cô gái sốc nặng khi bị lừa sạch. 

Theo thông tin đăng tải, cô Lý và chồng cũ đã ly hôn được một thời gian. Sau khi ly hôn, cô Lý nhận nuôi con trai, hai mẹ con sinh sống ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tuy rằng không phải quá giàu có nhưng cũng thuộc dạng khá giả, không phải lo lắng nhiều đến vấn đề kinh tế.
Mới đây, trong thời gian rảnh rỗi, cô Lý hay lướt mạng và đã dùng số điện thoại của mình đăng ký trên một trang web kết bạn bốn phương. Sau khi đăng ký được một vài ngày, cô Lý nhận được tin nhắn riêng từ một người đàn ông lạ mặt. Người này xin tài khoản QQ (một ứng dụng chat rất phổ biến ở Trung Quốc) của cô và đề nghị được nói chuyện, tìm hiểu.
 
Lúc này, cô Lý nghĩ, bình thường mình ít dùng QQ chắc hẳn sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc sống thật.
Chẳng ngờ, khi hai người nói chuyện được một thời gian, cô Lý quen dần với việc tâm sự người bạn khác giới trên mạng. Theo chia sẻ, người đàn ông tự xưng là người Hạ Môn, hiện đang làm giám đốc một công ty công nghệ thông tin ở Hồng Kông, sau đó gửi một bức ảnh cho cô Lý.
 
Cô Lý cũng có lần đề nghị được nhìn ngắm công ty của đối phương tuy nhiên khi người đàn ông xảo quyệt giải thích rằng công việc của mình cần đảm bảo bí mật, không thể công khai, cô Lý liền tin ngay được.
Tiếp đó, người đàn ông trẻ tuổi nói rằng hợp đồng với công ty tháng 10 này sẽ chấm dứt. Sau khi hết hạn hợp đồng, anh ta sẽ tới Thành Đô để tìm gặp cô Lý. Mỗi ngày, người này đều gọi điện cho cô, hỏi han ân cần, khiến cô Lý cảm giác được quan tâm, yêu thương. Một thời gian sau đó, hai người đã gọi nhau là chồng, là vợ trên mạng.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Nghe điện thoại mất cả tỷ đồng (Nguồn:VTC14)
Khi đã chiếm được tình cảm của cô Lý, người đàn ông bắt giở chiêu trò lừa đảo của mình, dụ dỗ cô Lý đầu tư vào các tài khoản ảo trên mạng. Lúc đầu, cô Lý đầu tư có lãi ngay. Qua vài lần, cô Lý đã hoàn toàn tin tưởng chàng người yêu trên mạng. Qua 7 ngày, cô Lý đã bị chàng người yêu lưu manh lừa đầu tư số tiền lên tới 365.000 nhân dân tệ (khoảng 1,3 tỷ đồng) với lý do là "đầu tư cho gia đình tương lai của hai người".
 
Khi thấy đã ẵm được số tiền lớn, gã người yêu cắt đứt mọi liên lạc với cô Lý, bốc hơi hoàn toàn, khiến cô Lý hoang mang, tuyệt vọng, cuối cùng đành ôm giấy tờ đến đồn cảnh sát báo án.
Được biết, nhân viên của trang web hẹn hò, kết bạn bốn phương cũng đang tích cực hợp tác với cảnh sát nhằm truy tìm tung tích của kẻ lừa đảo.
Cũng theo các nhân viên của trang web kết bạn, tài khoản của gã người yêu ảo của cô Lý đã bị cho vào danh sách đen, cảnh báo người dùng khác, không hiểu sao cô Lý vẫn nhẹ dạ tin tưởng và giao dịch với hắn để rồi bị lừa tình, lừa tiền.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)